ตำรวจเฝ้าระวังการก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงใกล้วันสำคัญ

ภูมิภาค
26 มี.ค. 60
14:17
407
Logo Thai PBS
ตำรวจเฝ้าระวังการก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงใกล้วันสำคัญ
ช่วงใกล้วันครบรอบเหตุการณ์ลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์พลาซ่าและเหตุลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ ทำให้ตำรวจเพิ่มมาตรการเข้มข้นเฝ้าระวังเหตุไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (26 มี.ค.2560) พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยขณะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันบ่อยครั้งในพื้นที่ จ.ปัตตานี ว่า มีกลุ่มอาร์เคเคที่เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ออกเคลื่อนไหวในหลายพื้นที่ โดยกลุ่มเหล่านี้หลังจากผ่านการฝึกแล้ว ก็ได้ออกมาปฏิบัติการในพื้นที่จริง จึงมีการก่อเหตุยิงรายวันอย่างต่อเนื่อง จึงสั่งให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี นราธิวาส ยะลา เกิดเหตุการณ์ยิงรายวันต่อเนื่องทุกวันในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งยิงชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ข้าราชการบำนาญ และเจ้าหน้าที่ โดยมีลักษณะการก่อเหตุถี่ขึ้น หลังจากที่สถานการร์ความรุนแรงในพื้นที่ลดน้อยลง

ด้าน พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสะเดา จ.สงขลา ปล่อยแถวกำลังตำรวจ พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องออกปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ช่วงนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของวันสำคัญเหตุการณ์เชิงสัญลักษณ์ในปลายเดือนมีนาคมต่อเนื่องเมษายนหลายวัน ทั้งครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์ลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เด้นท์พลาซ่า, ครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์ลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ ทำให้เกรงว่าอาจมีความพยายามลอบก่อเหตุขึ้นในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง