ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ประสานกรมการกงสุลช่วยหญิงไทยหมดสติที่เกาหลีใต้

ต่างประเทศ
26 มี.ค. 60
19:26
835
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ประสานกรมการกงสุลช่วยหญิงไทยหมดสติที่เกาหลีใต้
ญาติของหญิงสาวชาว จ.กาฬสินธุ์ ร้องขอความช่วยเหลือหลังเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่เกิดอาการช็อคหมดสติ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ประสานกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ส่งตัวมารักษาที่ประเทศไทย

วันนี้ (26 มี.ค.2560) นางสมพร เกื้อสุวรรณ ป้าของ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน ชาวบ้าน ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อให้การช่วยเหลือ หลังหลานสาวเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อน เมื่อวันที่ 20-24 มีนาคมที่ผ่านมา และมีอาการช็อคจนหมดสติ ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาที่ประเทศเกาหลีใต้ จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว

นางสมพร กล่าวว่า หลังทราบว่าหลานป่วย จึงแจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทยเพื่อให้การช่วยเหลือเนื่องจากต้องการให้นำหลานหลับมารักษาที่ประเทศไทย เนื่องจากค่ารักษาที่ประเทศเกาหลีใต้มีค่าใช้จ่ายสูงถึงวันละ 200,000 บาท

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่า ขณะนี้ ได้ประสานไปยังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมพร้อมกับจัดส่งเอกสารแสดงตัวตนของ น.ส.ระภีภรณ์ ไปยังประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งขณะนี้ สถานทูตที่ประเทศเกาหลีรับทราบแล้วและขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเพื่อนำตัวผู้ป่วยกลับมารักษาที่ประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง