กสท.ถกลงโทษเข้ม "วอยซ์ ทีวี" เสนอเนื้อหากระทบความมั่นคง รู้ผลบ่ายนี้

Logo Thai PBS
กสท.ถกลงโทษเข้ม "วอยซ์ ทีวี" เสนอเนื้อหากระทบความมั่นคง รู้ผลบ่ายนี้
อนุผังรายการทีวี กสท. ถกลงโทษเข้ม "วอยซ์ ทีวี" เสนอเนื้อหากระทบความมั่นคง ด้านวอยซ์ทีวี ยืนยัน วิพากษ์ตามบทบาทสื่อไม่มีใส่ไข่

วันนี้ (27 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะอนุกรรมการกำกับผังรายการและเนื้อหารายการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ที่มี พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ เป็นประธานประชุมเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีวาระการพิจารณากรณีที่สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี นำเสนอเนื้อหาที่เข้าข่ายทำผิดซ้ำซาก

พล.ท.พีระพงษ์ เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมว่า การพิจารณาครั้งนี้สืบเนื่องจากพบว่า มีการออกอากาศเข้าข่ายทำผิดซ้ำซากในเนื้อหาที่กระทบความมั่นคงและรอบปี 2559 ที่ผ่านมา ทาง กสทช.ได้มีมติเตือนหลายครั้งและสั่งพักรายการแล้วแต่ก็ยังพบว่าทางช่องได้นำเสนออยู่ซึ่งต้องพิจารณาการลงโทษที่เข้มข้นมากขึ้น

ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี Director of Variety Content and Technology Voice TV เปิดเผยว่า วันนี้มีตัวแทนสถานีโทรทัศน์เข้าชี้แจง ซึ่งไม่ทราบว่าผลจะออกมาอย่างไรแต่จุดยืนของวอยซ์ทีวี ยืนยันว่า ได้นำเสนอเนื้อหารายการต่างๆโดยไม่มีการใส่สีตีไข่เป็นการนำเสนอวิพากย์วิจารณ์ข่าวที่เกิดขึ้นจากประเด็นข่าวที่มีในสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาทางสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ถูก กสทช.เตือนให้ปรับเนื้อหาการนำเสนอเกี่ยวกับการวิจารณ์รัฐบาลและเคยถูกระงับออกอากาศ 7 วัน รายการ ที่มี ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล ดำเนินรายการ เมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หลังจากประชุมเสร็จ ทางอนุกรรมการจะแถลงกับผู้สื่อข่าวเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง