"พระเทพรัตนสุธี" คุมบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย

สังคม
27 มี.ค. 60
16:17
8,078
Logo Thai PBS
"พระเทพรัตนสุธี" คุมบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย
“พระเทพรัตนสุธี” เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ทำหน้าที่ควบคุมปกครองวัดพระธรรมกาย โดยมี "พระวิเทศน์ภาวนาจารย์" ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายต่อเตรียมประชุมนัดแรก 31 มี.ค.นี้

วันนี้ (27 มี.ค2560) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เข้ากราบนมัสการและหารือร่วมกับพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาแนวทางแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามที่ พศ.เสนอให้แต่งตั้งพระจากภายนอกวัดมาปฏิบัติหน้าที่

ผลหารือ พระวิเทศน์ภาวนาจารย์ยังคงปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายต่อไปโดยที่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จะดูแลกำกับควบคุมการบริหารจัดการภายในวัด

เนื่องจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เห็นว่า การนำพระจากภายนอกวัดมาปฏิบัติหน้าที่อาจถูกโต้แย้ง จึงเลือกปกครองวัดพระธรรมกายด้วยตัวเอง ในฐานะของเจ้าคณะปกครองในเขตพื้นที่

โดยวันที่ 31 มี.ค.นี้ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จะเป็นประธานการประชุมหาแนวทางบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย การจัดการทรัพย์สินวัดต่อไป

ผู้อำนวยการ พศ.บอกด้วยว่าสำหรับการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดแทนตำแหน่งรักษาการ อาจต้องรอหลังวันที่ 5 ธันวาคมปีนี้ เนื่องจากจะหมดระยะเวลาของรักษาการตามกฎหมายคณะสงฆ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง