แบทแมนเผย "เก่งเพราะรวย" ในหนังใหม่ Justice League

ศิลปะ-บันเทิง
27 มี.ค. 60
19:56
1,697
Logo Thai PBS
แบทแมนเผย "เก่งเพราะรวย" ในหนังใหม่ Justice League
พลังซูเปอร์ฮีโร่มีหลากหลาย แต่นอกจากพละกำลัง, ความเร็ว, การแปลงร่าง หรือไหวพริบเหนือมนุษย์แล้ว อาจต้องเพิ่มคุณสมบัติความร่ำรวยเข้าไปด้วย เมื่อแบทแมนในหนัง Justice League ผลงานรวมทีมยอดมนุษย์ค่าย DC เปิดเผยว่า พลังวิเศษของเขาคือมีเงินสร้างอาวุธแบบไม่จำกัด

สร้างความฮือฮาให้กับแฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่ค่าย DC ไม่น้อย เมื่อ Warner Bros. Pictures เปิดตัว trailer ตัวเต็มตัวแรกของ Justice League หนังรวมทีมยอดมนุษย์ของค่าย DC เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดตัวทีมซูเปอร์ฮีโร่ยอดนิยมทั้ง แบทแมน, ซูเปอร์วูแมน, แฟลช และอาควาแมน โดยเนื้อหาผสมผสานทั้งความจริงจังและความขบขัน ตามความตั้งใจของ แซค ชไนเดอร์ ผู้กำกับที่ต้องการให้หนังซูเปอร์ฮีโร่ค่ายดีซีมีความสนุกสนานมากขึ้น โดยหนึ่งในแก๊กที่เรียกความสนใจมากที่สุดได้แก่การเปิดเผยความสามารถที่แท้จริงของแบทแมน เมื่อแฟลชถามว่าพลังซูเปอร์เพาเวอร์ของเขาคืออะไร มนุษย์ค้างคาวก็ตอบแบบไม่สะทกสะท้านว่า เพราะความรวย

ความสามารถของแบทแมนเป็นที่ถกเถียงของแฟนการ์ตูนมานาน โดยกระทู้ของ Quora เว็บบอร์ดยอดนิยมของสหรัฐ มีการวิเคราะห์ว่า ถึงแม้ บรูซ เวย์น ผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากากแบทแมน จะใช้ทรัพย์จำนวนมหาศาลมาลงทุน ผลิตอุปกรณ์สารพัดชนิดเพื่อต่อกรกับเหล่าร้าย แต่คุณสมบัติที่ส่งให้เขาเป็นผู้นำของ Justice League คือการใช้สติปัญญาที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป รับมือกับคู่ต่อสู้ที่มีกำลังเหนือกว่า อย่างที่เห็นในการประมือกับซูเปอร์แมน ยอดมนุษย์ร่วมค่ายในหนัง Batman v Superman: Dawn of Justice และหากความร่ำรวยถูกนิยามเป็นหนึ่งในพลังซูเปอร์เพาเวอร์ มหาเศรษฐีอย่าง บิล เกตส์ หรือแม้แต่ โดนัลด์ ทรัมพ์ ถือว่าเป็นผู้มีพลังวิเศษได้เช่นกัน

และหากใช้อำนาจเงินมาเป็นเครื่องวัดความสามารถของยอดมนุษย์แล้ว ทีมของ Justice League อาจเสียเปรียบทีม The Avengers ของค่าย Marvel เนื่องจากการวิเคราะห์ของ Forbes ระบุว่า ถึงแม้ บรูซ เวย์น มีทรัพย์สินถึง 6,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ยังน้อยกว่า โทนี่ สตาร์ค หรือ Iron Man ที่ทำเงินจากการค้าอาวุธสงครามได้ถึง 9,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แถมสมาชิกใหม่ของ The Avengers อย่าง ชัลลา หรือ Black Panther ยังได้ชื่อว่าเป็นตัวละครในนิยายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เนื่องจากเขาเป็นกษัตริย์ของวาคานด้า ประเทศสมมุติในทวีปแอฟริกาที่ครอบครองแร่ธาตุไวเบรเนียมเอาไว้ถึง 10,000 ตัน โดยไวเบรเนียมถือว่าเป็นโลหะที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มีมูลค่าถึงกรัมละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และใช้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลิตโล่ให้กับกัปตันอเมริกาอีกด้วย โดยนิตยสาร Time วิเคราะห์ว่า Black Panther น่าจะมีทรัพย์สินจำนวนมหาศาลกว่า 90 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

แต่แฟนๆ ของมนุษย์ค้างคาวก็อย่างเพิ่งน้อยใจ เพราะ Forbes วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ บรูซ เวย์น รวยน้อยกว่า เพราะนิสัยชอบบริจาคเงินเพื่อการกุศลคราวละมากๆ แต่หากดูที่ผลกำไรของบริษัทแล้ว บรูซ เวย์น สร้างกำไรได้มากกว่า โทนี่ สตาร์ค เสียอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง