"วีระ" ยกเลิกตรวจกาสิโนชายแดนช่องสายตะกู หลังชาวบ้านปิดล้อม

อาชญากรรม
29 มี.ค. 60
10:43
386
Logo Thai PBS
"วีระ" ยกเลิกตรวจกาสิโนชายแดนช่องสายตะกู หลังชาวบ้านปิดล้อม
นายวีระ สมความคิด ยกเลิกลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนกาสิโน บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา หลังชาวบ้านเข้าล้อมรถ พร้อมเรียกร้องให้ออกนอกพื้นที่

วันนี้ (29 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00น. กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 20 คน นำรถมาขว้างปิดเส้นทางเข้าออกบริเวณจุดที่พักของนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ภายหลังพบว่านายวีระจะเดินทางมาสำรวจจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู อ.บ้านกรวด เพื่อดูที่ตั้งของบ่อนกาสิโน โดยอ้างมีผู้ร้องเรียน แต่ไม่ชัดเจนว่าพื้นที่ที่มีการสร้างบ่อนดังกล่าวเป็นของไทยหรือกัมพูชา

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าในตลาดซึ่งตั้งอยู่ใกล้จุดผ่อนปรน กังวลว่าการสำรวจดังกล่าวอาจส่งกระทบต่อคนในพื้นที่ จึงขัดขวางไม่ให้ดำเนินการ

ขณะที่นายวีระ ระบุว่าการเข้าสำรวจพื้นที่ตั้งของบ่อนกาสิโน เพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงให้กับประชาชนเข้าใจว่า พื้นที่ที่มีการตั้งบ่อนกาสิโนและอ้างสิทธิเป็นของใครและจะสร้างผลกระทบต่อประเทศหรือไม่ เนื่องจากบ่อนดังกล่าวจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้งกับคนในพื้นที่ รวมทั้งการค้าขายของทั้งสองฝั่ง

ล่าสุด นายวีระขอให้กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์และผู้ค้าในพื้นที่ เปิดเส้นทางให้รถของตนเองออกจากพื้นที่ โดยจะไม่เดินทางไปที่จุดผ่อนปรนช่องสายตะกู ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวีระมีกำหนดการเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ ที่ สภ.บ้านกราด เพื่อเจรจา ในเวลา 09.00 น. และเข้าชี้จุดที่ตั้งบ่อนในเวลา 10.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง