สมาชิกแคลิฟอเนียฯขอให้ ปปง.ขยายเวลาการยื่นคำขอพิทักษ์ทรัพย์ 90 วัน

สังคม
29 มี.ค. 60
13:41
155
Logo Thai PBS
สมาชิกแคลิฟอเนียฯขอให้ ปปง.ขยายเวลาการยื่นคำขอพิทักษ์ทรัพย์ 90 วัน
ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิพื่อผู้บริโภค นำผู้เสียหายจากบริษัทแคลิฟอเนียฯ ยื่นหนังสือต่อ ปปง.ขอให้ขยายเวลาพิทักษ์ทรัพย์ 90 วันจากที่กำหนดไว้ 30 วัน

วันนี้ 29 มี.ค.2560) ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิพื่อผู้บริโภค ได้รวมกลุ่มผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือต่อเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ขอให้ขยายเวลาพิทักษ์ทรัพย์ 90 วัน ทั้งนี้จากกรณีการออกประกาศในราชกิจจานุเบกษาของ  ปปง. ขอให้ผู้เสียหายจากบริษัทแคลิฟอเนียฯ ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันประกาศเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 14 เม.ย.นี้  


น.ส.เยาวภา จำรัสสมบูรณ์ ตัวแทนผู้เสียหายฯ บอกว่า  ได้ร่วมกับสมาชิกรายอื่นๆเริ่มทวงสิทธิ์ตั้งแต่ปี 2555 ผู้ร้องบางคนยังไม่ทราบประกาศครั้งนี้  และ ไม่อยากให้การดำเนินการต้องสูญเปล่า เพราะใช้ระยะเวลารวบรวมเอกสารและหลักฐานต่างๆ หวังเป็นอย่างมากว่าทาง ปปง.จะขยายเวลาการยื่คำขอพิทักษ์ออกไป อยากจะให้ครอบคลุมกับผู้เสียหายทุกคน 


ทางด้านนางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า การประกาศของ ปปง.นั้นยังมีผู้เสียหายไม่ทราบอีกหลายราย และยังเข้าไม่ถึงเว็บไซต์ของ ปปง.  และการกำหนดเวลาปิดรับคำร้องของ ปปง.นั้น เร็วเกินไป และอยู่ในช่วงวันหยุดยาว รวมถึงการเข้าถึงเว็บไซต์ของ ปปง. แม้จะเข้าไปแล้วก็หาส่วนดาวน์โหลดแบบคำร้องยากมาก หวังว่าทาง ปปง.จะขยายเวลาออกไปเป็น 90 วัน รวมถึงขอบคุณที่ทาง ปปง.จะปรับให้ผู้บริโภคสามารถดาวโหลดแบบฟอร์มได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมกับผู้เสียหายทุกคน 


พร้อมกล่าวว่า หลักฐานที่จะใช้ยื่นคำร้องนั้นให้เตรียมเอกสารการทำสัญญาฟิตเนส สัญญาการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีแบบยื่นยื่นคำขอพิทักษ์ทรัพย์ สามารถดาวน์โหลดได้ และแบบบันทึกคำให้การ ซึ่งผู้เสียหายจะต้องไปยื่นหลักฐานต่างๆที่ สำนักงาน ปปง.ด้วยตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง