เตรียมพิจารณายกเลิก ม.44 คุมวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
29 มี.ค. 60
19:06
448
Logo Thai PBS
เตรียมพิจารณายกเลิก ม.44 คุมวัดพระธรรมกาย
กรมสอบสวนคดีพิเศษ คาด 1-2 วันส่งผลการประเมินสถานการณ์เพื่อให้รัฐบาลพิจารณายกเลิกคำสั่ง ม.44 คุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ระบุ "พระธัมมชโย" ไม่ได้อยู่ในวัด

วันนี้ (29 มี.ค.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยอมรับว่า ได้รับคำสั่งให้ประเมินสถานการณ์ และพิจารณาเพื่อยกเลิกมาตรา 44 วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุม โดยต้องส่งเรื่องกลับให้ทางรัฐบาลภายใน 1 -2 วันนี้

สอดคล้องกับความเห็นของ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เห็นว่า ควรให้มีการพิจารณายกเลิกการควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ส่วนการติดตามพระธัมมชโยนั้น ดีเอสไอจะดำเนินการต่อ ขณะที่การทำงานร่วมกันระหว่างคณะสงฆ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. และการบริหารงานวัดนั้น ทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีรับจะเข้ามาดูแลแล้ว

ขณะที่ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การหารือระหว่างผู้เกี่ยวข้องมีมติว่า ที่ประชุมได้มีการตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ดีเอสไอ และ พศ.เข้าไปดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเชื่อว่าคณะกรรมการชุดนี้น่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง