สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ประสานช่วยเหลือ เด็กหญิงเหงื่อเป็นเลือด

ภูมิภาค
30 มี.ค. 60
14:28
277
Logo Thai PBS
สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ประสานช่วยเหลือ เด็กหญิงเหงื่อเป็นเลือด
รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ประสานเจ้าหน้าที่ดูแลและช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเหงื่อเป็นเลือด ระบุโรคดังกล่าวสามารถรักษาให้หายขาดได้

วันนี้ (30 มี.ค.2560) เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองสองห้องและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค่ายบกหวาน จ.หนองคาย เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 286 หมู่ 14 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของเด็กหญิงอายุ 14 ปี หรือ น้องพิมพ์ ที่ป่วยเป็นโรคเหงื่อเป็นเลือดและลมชัก

นายธนวัต หล่มศรี นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานในรายละเอียดต่าง ๆ โดยเฉพาะการส่งตัวน้องพิมพ์เพื่อไปทำการรักษา ซึ่งเทศบาลตำบลหนองสองห้อง พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่ นายบุญช่วย มูลสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค่ายบกหวาน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ตรวจเยี่ยมน้องพิมพ์แล้ว เห็นว่าเกินศักยภาพในการรักษาของโรงพยาบาล จึงแนะนำมารดาให้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลหนองคาย เพื่อพิจารณาให้การรักษาหรือส่งต่อการรักษาต่อไป

ด้านผู้ปกครองนำเด็กเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งแพทย์ระบุว่า ป่วยเป็นโรคเหงื่อเป็นเลือดต้องรักษาตามอาการ

นายสมปอง จันทพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ระบุว่า เบื้องต้นสุขภาพของเด็กแข็งแรงและกำลังใจดีขึ้น โดยขณะนี้ได้ประสานให้โรงพยาบาลตำบลเข้ามาดูแลใกล้ชิด และจัดทีมสาธารณสุขเข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุว่าโรคดังกล่าว สามารถรักษาให้หายขาดได้

นายสมปอง บอกว่าขณะนี้ต้องคอยสังเกตอาการว่าเด็กมีอาการกำเริบหรือไม่ รวมถึงติดตามการรักษาของโรงพยาบาลที่ต้องมีความต่อเนื่อง เพื่อประเมินว่าการรักษาว่าได้ผลหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง