กอ.รมน.ภาค 4 ชี้แจงวิสามัญ 2 ศพจ.นราธิวาส

ภูมิภาค
30 มี.ค. 60
15:15
827
Logo Thai PBS
 กอ.รมน.ภาค 4 ชี้แจงวิสามัญ 2 ศพจ.นราธิวาส
รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 แจงกรณีคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 คนที่จังหวัดนราธิวาส เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่และครอบครัว เมื่อวันที่ 2 มีนาคม

วันนี้(30 มี.ค.2560) พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ชุดปฏิบัติการข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลังทหารพรานที่ 46 ตั้งด่านตรวจจุดสกัด บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านตะบิงรูโต๊ะ ต.โคกสะตออ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จนเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย จนวิสามัญฆาตกรรม 2 คน คือนายอิสมาแอ หามะ และนายอาเซ้ง อูเซ็ง พร้อมยึดอาวุธได้จำนวนหนึ่ง เมื่อวานนี้( 29 มี.ค.) 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิต มีคดี ป.วิอาญา และคดีความมั่นคง ของศาลจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดยะลา นอกจากนี้ อาวุธที่ยึดมาได้ ตรวจสอบเป็นปืนที่ยึดมาได้การลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในตำบลวังพญา และลอบยิงตำรวจสถานีตำรวจภูธรโกตาบารู เมื่อปี 2556

นอกจากนี้ ยังพบว่า เป็นคนลอบยิง นายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านธรรมเจริญ ตำบลโตกสะตอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะขับรถยนต์ส่งลูกไปโรงเรียน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมขอแสดงความเสียใจกับครอบผู้เสียชีวิตทั้งสองคนด้วย ซึ่งการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ในการติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ไม่ยอมให้มีการจับและยังยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้อาวุธประจำตัวยิงตอบโต้เพื่อป้องกันตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง