ศาลตัดสินประหารชีวิตอดีต ผญบ.ข่มขืนนักเรียน ม.6 จ.กาฬสินธุ์

อาชญากรรม
30 มี.ค. 60
20:04
3,143
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิตอดีต ผญบ.ข่มขืนนักเรียน ม.6 จ.กาฬสินธุ์
ย้อนรอยคดีข่มขืนและทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต หลังศาลตัดสินประหารชีวิตและให้ชดใช้ค่าเสียหายกว่า 2.3 ล้านบาท โดยจำเลยพยายามโต้แย้งว่ารอยถูกกัดที่มือและรอยบวมบางอย่างมาจากหนูกัด แต่ผลตรวจยืนยันเกิดจากการต่อสู้

วันนี้ (30 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนร่องคำ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุริมถนนสายบ้านสีถาน-โนนเมือง ต.ดงลิง เพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวิญญาณของลูกสาว หลังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์พิพากษาประหารชีวิตจำเลย ที่ก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตเมื่อ 1 ปีก่อน

คดีนี้นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถานถูกฟ้องในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรานักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจากการสืบสวนพบความเชื่อมโยงบาดแผลตามร่างกายของจำเลยหลายแห่ง โดยเฉพาะรอยแผลบริเวณนิ้วหัวแม่มือด้านขวา ซึ่งก่อนเสียชีวิตผู้ตายเคยบอกครอบครัวว่าได้กัดผู้ก่อเหตุจนเกิดแผลบริเวณดังกล่าวและร่องรอยเฉี่ยวชนบนรถจักรยานยนต์ของจำเลยที่ตรงกับรถของผู้ตาย

กว่า 10 เดือนที่ฝ่ายโจทก์และจำเลยได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งฝ่ายโจทก์นำสืบพยานบุคคลกว่า 40 ปาก และหลักฐานที่เป็นเอกสารสำคัญแห่งคดีอีกกว่า 100 ฉบับ ส่วนจำเลยนำสืบพยานบุคคลกว่า 10 ปาก เพื่อยืนยันว่าจำเลยไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุจำเลยอยู่กับครอบครัว ก่อนที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์พิพากษาประหารชีวิต พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 2.3 ล้านบาท

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2558 บนถนนสายบ้านสีถาน -บ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขับรถจักรยานยนต์ กลับบ้านพัก หลังเลิกเรียน แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ประกบก่อนจะถีบรถจักรยานยนต์ล้ม เพื่อหวังข่มขืนแต่ผู้เสียหายได้ต่อสู้จนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง