เกณฑ์ทหารวันแรกคึกคัก ดาราดังขอผ่อนผันรอบ 4

สังคม
1 เม.ย. 60
12:14
1,928
Logo Thai PBS
เกณฑ์ทหารวันแรกคึกคัก  ดาราดังขอผ่อนผันรอบ 4
กองทัพบกตรวจเลือกทหารเกณฑ์ประจำปี 2560 เป็นวันแรก เน้นความรวดเร็ว โปร่งใส ขณะที่ศิลปิน นักแสดงบางส่วน เข้ายื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

วันนี้ (1 เม.ย.2560) ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เพิ่มความรวดเร็วในการเกณฑ์ทหารประจำปี 2560 ตามนโยบายของกองทัพบกในปีนี้ ที่เน้นความรวดเร็ว โปร่งใส และคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะการเร่งปล่อยตัวผู้ใช้สิทธิผ่อนผัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจเลือกและลดความคับคั่ง โดยมี เจมส์ มาร์ นักแสดงหนุ่ม มายืนเอกสารขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ครั้ง 4 อ้างติดเรียนปริญญาโท

ส่วนบรรยากาศที่ จ.สมุทรปราการ เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้มารอเข้ารับการเกณฑ์หารจำนวนมาก โดย พ.ท.รุ่งสยาม เพิ่มมี ผู้บังคับกองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกทหาร ปี 2560 ระบุว่า เฉพาะที่ อ.เมืองสมุทรปราการ มีผู้ต้องเข้าร่วมตรวจคัดเลือกทหารปีนี้ กว่า 800 คน แบ่งเป็นผู้ที่ต้องเข้ารับการคัดเลือก ประมาณ 300 คน และมีผู้ขอรับการผ่อนผันอีกกว่า 500 คน

กองทัพกำหนดให้มีการเกณฑ์ทหารระหว่าง 1-12 เม.ย.นี้ โดยตั้งกรรมการตรวจเลือกทหาร 153 คณะ ใน 928 อำเภอ 77 จังหวัด ซึ่งผู้ที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ปีนี้ คือผู้ที่เกิดในปี 2539 อายุ 21 ปีบริบูรณ์ และผู้ที่เกิดปี 2531 -2538 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 361,233 คน ขณะที่กองทัพต้องการทหารเกณฑ์ 103,097คน และตั้งแต่ปี 2556 กองทัพบกได้จัดส่งข้อมูลผลการตรวจเลือกให้กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อบันทึกลงในบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

ทั้งนี้ กองทัพบกแจ้งเตือนผู้เข้ารับการตรวจเลือก อย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง หรือหลอกลวงจากบุคคลใด ว่าสามารถช่วยให้เป็นทหาร หรือช่วยให้ไม่เป็นทหารได้ ส่วนใบรับรองผลการตรวจเลือกทหาร (สด.43) ต้องได้รับจากประธานกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกเท่านั้น

โดยปีนี้ยังมีศิลปินนักแสดง และกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ด้วย รวมทั้งนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล มีรายชื่อตรวจเลือกทหารที่จังหวัดสมุทรปราการในวันที่ 4 เมษายน และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ มีรายชื่อตรวจเลือกทหารที่เขตหนองจอก ในวันที่ 10 เมษายนนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง