"แพท ณปภา" รับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" โอนเงินเกือบ 2 ล้านบาทให้จริง

อาชญากรรม
1 เม.ย. 60
13:11
1,091
Logo Thai PBS
 "แพท ณปภา" รับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" โอนเงินเกือบ 2 ล้านบาทให้จริง
" แพท” เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเป็นครั้งที่ 2 ยอมรับว่าเคยได้รับเงินโอนจากนายอัครกิตติ์ เกือบ 2 ล้านบาท พร้อมให้เจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบ

วานนี้ (31มี.ค.2560) น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมด้วยทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นครั้งที่ 2 เพื่อนำหลักฐาน และให้ปากคำกรณีที่ได้รับเงินโอนมาจากนายอัครกิตติ์ กว่า  1,900,000 บาท

การให้ปากคำในครั้งนี้ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำถึง 4 ชั่วโมง ซึ่งทนายความของ น.ส.ณปภา บอกว่า ได้นำหลักฐานชี้แจงเส้นทางการเงินของน.ส.ณปภา ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งเป็นในส่วนที่ได้ร้องขอให้นำมาตรวจสอบก่อนหน้านี้

ด้านพลตำรวจตรีชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บอกว่า ครั้งนี้น.ส.ณปภา ให้การยอมรับว่าเงิน 1,900,000 บาท ที่ตำรวจสงสัย เป็นเงินที่ได้รับโอนมาจากนายอัครกิตติ์จริง ซึ่งเป็นการให้โดยเสน่หา โดยไม่ทราบที่มาของเงิน

และก่อนหน้านี้ได้โอนคืนไปแล้วประมาณ 500,000 บาทยังเหลืออีกประมาณ 1,500,000 บาท ซึ่งก็ยินดีให้เจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบได้ จากนี้ตำรวจจะต้องประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องสงสัย ซึ่งแนวทางนี้ ปปง. อาจจะต้องระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีทั้งหมด หรือ นางสาวณปภา จะต้องนำเงินจำนวนนี้มาให้พนักงานสอบสวน เพื่อบันทึกการตรวจยึดไว้ เนื่องจากเป็นเงินที่ได้มาจากผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง