"เพื่อไทย" หนุนปรองดองต้องตัดเงื่อนไขขัดแย้ง

การเมือง
1 เม.ย. 60
19:53
859
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" หนุนปรองดองต้องตัดเงื่อนไขขัดแย้ง
แกนนำพรรคเพื่อไทย เสนอทุกฝ่ายเสียสละ และตัดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ นายทักษิณ ชินวัตร ออกจากกระบวนการสร้างความปรองดอง เพื่อไม่ให้เกิดเงื่อนไขขัดแย้ง ขณะที่นายเสนาะ เทียนทอง ชี้ต้องการเห็นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยเร็ว

วันนี้(1 เม.ย.2560)แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ มอบกระเช้าดอกไม้ให้นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่บ้านพักย่านแจ้งวัฒนะ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 83 ปี

นายเสนาะ ระบุว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองไม่มีปัญหาขัดแย้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยสนับสนุนแนว ทางสร้างความปรองดอง เพื่อให้ประเทศเดินหน้า พร้อมเห็นว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ปฏิบัติหน้าที่ได้ดี แต่ในฐานะทำงานการเมืองมา 40 ปี ก็อยากเห็นประเทศไทยขับเคลื่อนตามรัฐ ธรรมนูญและกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยเร็ว

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การขับเคลื่อนประเทศ และสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง ทุกฝ่ายต้องเสียสละ และรัฐต้องยึดหลักนิติธรรม พร้อมเห็นด้วยกับข้อเสนอของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กในเรื่องการสร้างความปรองดองว่า ควรตัดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับตัวนายทักษิณออกจากกระบวนการสร้างความปรองดองเพื่อไม่ให้เกิดเป็นเงื่อนไขกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งการให้หน่วยงานใดกระทำนอกเหนือกฎหมาย และไม่กลั่นแกล้งใคร เพราะใช้บรรทัดฐานทางกฎหมายที่เท่าเทียมกัน และไม่ได้ดำเนินการเฉพาะนายทักษิณ เพียงคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง