หญิงชาวบุรีรัมย์หอบหลักฐานเอาผิดชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดมูลนิธิบังหน้าโกงเงินบริจาค

สังคม
3 เม.ย. 60
07:22
2,571
Logo Thai PBS
หญิงชาวบุรีรัมย์หอบหลักฐานเอาผิดชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดมูลนิธิบังหน้าโกงเงินบริจาค
หญิงชาวบุรีรัมย์ หอบหลักฐานเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ตรวจสอบเอาผิดชาวเนเธอร์แลนด์ เปิดมูลนิธิบังหน้า เพื่อรับบริจาคเงินอ้างจะนำไปช่วยเหลือโรงเรียนและเกษตรกรที่ยากจน แต่กลับพบเอาเงินไปใช้ส่วนตัว

วันนี้ ( 3 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกิ่งฟ้า สุวรรณแสน ชาว ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ อดีตผู้ประสานโครงการของมูลนิธิ H.O.A.T นำหลักฐานเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ตรวจสอบและเอาผิดนายรูบิน ฟันเบลค ชาวเนเธอร์แลนด์ โดยกล่าวหาว่า เปิดมูลนิธิ H.O.A.T. ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์บังหน้า เพื่อรับเงินบริจาคแล้วอ้างจะนำเงินที่ได้รับบริจาคดังกล่าว ไปทำกิจกรรมช่วยเหลือโรงเรียนและเกษตรกรที่ยากไร้ใน จ.บุรีรัมย์ แต่กลับพบว่าเครื่องกรองน้ำที่ได้รับไม่มีคุณภาพ รวมถึงเกษตรไม่รับสุกรตามที่ตกลง

โดยให้นางกิ่งฟ้า เป็นอาสาสมัครในมูลนิธิช่วยหารายชื่อโรงเรียนและเกษตรกรให้ แต่นายรูบิน กลับไม่ได้นำเงินที่มีการบริจาคเข้ามูลนิธิไปช่วยเหลือนักเรียน และ เกษตรกรจริงโดยเฉพาะกรณีโครงการเลี้ยงสุกรครอบครัวละ 1 ตัว มีการสำรวจเกษตรกรที่จะได้รับการช่วยเหลือกว่า 80 คน แต่มีเกษตรกรที่ได้รับสุกรเพียง 50 คนเท่านั้น แต่กลับนำเงินไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว

นางกิ่งฟ้า กล่าวว่า ได้เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบมูลนิธิดังกล่าวรวมถึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อไม่ให้นายรูบินแอบอ้างนำชื่อมูลนิธิไปหลอกชาวบ้านในพื้นที่อื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง