แม่ห่วงอาการแทรกซ้อน "น้องมิน" หมดสติที่เกาหลีเตรียมกลับมารักษาในไทย 6 เม.ย.

สังคม
3 เม.ย. 60
10:54
134
Logo Thai PBS
แม่ห่วงอาการแทรกซ้อน "น้องมิน" หมดสติที่เกาหลีเตรียมกลับมารักษาในไทย 6 เม.ย.
ญาติเตรียมนำตัวหญิงสาวชาวกาฬสินธุ์ ที่หมดสติขณะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ กลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย 6 เม.ย.นี้ ขณะที่ แม่อาการแทรกซ้อนหลังไม่รู้สึกตัวเป็นเวลานาน

วันนี้ ( 3 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการช่วยเหลือ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ น้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตสาวมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เกิดหมดสติเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาล ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ ญาติได้ขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม ประสานตัวกลับมารักษาที่เมืองไทย หลังค่ารักษาที่ประเทศเกาหลีใต้สูงถึงวันละ 200,000 บาท

มารดาของ น.ส.วรภีภรณ์ กล่าวว่า สามีได้เดินทางไปดูแลลูกสาวที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อติดตามอาการป่วย ซึ่งขณะนี้น้องรู้สึกตัวแล้วแต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ
ขณะที่ ผลการสแกนสมองพบเส้นประสาทมีปัญหา 1 เส้น และแม้ขณะนี้ลูกสาวจะรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังกังวลอาการแทรกซ้อน จากการไม่รู้สึกตัวเป็นเวลานาน

ขณะที่ การช่วยเหลือกงศุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ ได้ช่วยประสานนำตัวลูกสาว กลับมารักษาที่ประเทศไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำตัวกลับมาได้ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ โดยการบินไทยจะอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง