ระเบิดรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

ต่างประเทศ
3 เม.ย. 60
21:08
2,329
Logo Thai PBS
ระเบิดรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน
เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย เบื้องต้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และเจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

วันนี้ (3 เม.ย.2560) สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ความมั่นคงว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินเซนนาย่า สแควร์ ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 10 คน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลรัสเซีย

 

 

 

สื่อในรัสเซียรายงานว่า ระเบิดดังกล่าวอาจเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นภายในตู้โดยสาร จนทำให้ตู้โดยสารรถไฟได้รับความเสียหาย เกิดควันสีดำเต็มไปทั่วบริเวณสถานี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังมีรายงานเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินไปแล้วอย่างน้อย 3 สถานี

 

 

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้ประสานกับกลุ่มคนไทยและสถานกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวต่อไป

ขอให้คนไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กและเมืองใหญ่ต่างๆ อยู่ในที่พัก หลีกเลี่ยงการเดินทาง และหลีกเลี่ยงแหล่งชุมชน รวมทั้งติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากมีรายงานเพิ่มเติม สถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสแรก 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง