เตรียมออกหมายจับ นักโทษ 5 คน “คดีพลทหารเสียชีวิต”

อาชญากรรม
4 เม.ย. 60
19:55
1,276
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ นักโทษ 5 คน “คดีพลทหารเสียชีวิต”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุ คดีพลทหารค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ซึ่งเป็นนักโทษในเรือนจำทหาร หลังรับสารภาพ เป็นผู้ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต

วันนี้ (4 เม.ย.2560) พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี และตัวแทนศาลทหาร เข้าสอบสวนนักโทษภายในเรือนจำทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 4-5 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าทำร้ายร่างกาย พลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม ทหารเกณฑ์ สังกัด มทบ.45 ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

พล.ต.วิชัยทัศน มณเฑียร ผู้บัญชาการ มทบ.ที่ 45 กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุแล้ว 4-5 คน ซึ่งเป็นนักโทษที่ในเรือนจำทั้งหมด คาดว่าสาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับพฤติกรรมในการอยู่ร่วมกัน โดยนักโทษคนหนึ่งยอมรับว่า ได้ทำร้ายร่างกาย พลทหาร ยุทธกินันท์จริง แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

พล.ต.วิชัยทัศน ยืนยันว่า จะให้อิสระในการสอบสวนกับตำรวจ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และเบื้องต้นมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 100,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างรัดกุม ก่อนขออนุมัติออกหมายจับ ขณะที่ผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์คาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง