บัณฑิตกว่า 1 พันคน ประท้วง "มรภ.จอมบึง" หลังพลาดโอกาสสอบครูผู้ช่วย

สังคม
5 เม.ย. 60
07:30
1,417
Logo Thai PBS
บัณฑิตกว่า 1 พันคน ประท้วง "มรภ.จอมบึง" หลังพลาดโอกาสสอบครูผู้ช่วย
บัณฑิตย์มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงรวมตัวกันประท้วง หลังรอใบประกอบวิชาชีพครูจนพลาดโอกาสสมัครสอบครูผู้ช่วย

วันนี้ ( 5 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัณฑิตคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ที่เพิ่งจะจบการศึกษาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา พร้อมกับผู้ปกครอง ได้เดินทางมาที่คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยถือป้าย เพื่อประท้วงทางมหาวิทยาลัยที่ยังไม่ส่งเรื่องการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูให้กับทางคุรุสภา หลังเรียนจบทำให้พลาดโอกาสในการไปสมัครสอบครูผู้ช่วย ซึ่งมีนักศึกษาทั้งหมดกว่า 1,000 คน ที่จบแล้วยังไม่ได้รับใบประกอบวิชาชีพ

นายพิพัฒน์ วัฒนาเมธีกุล นักศึกษาคณะครุศาสตร์ กล่าวว่า มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องสิทธิในการสมัครสอบครูผู้ช่วยรอบแรกของ ปี 2560 เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยทำเอกสารใบประกอบวิชาชีพให้ไม่ได้ ซึ่งจะทำให้ไม่มีสิทธิในการสมัครสอบ ซึ่งนักศึกษาทุกคนที่มาอยากได้รับคำตอบที่ชัดเจนถึงเรื่องนี้

ด้าน ผศ.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวว่า จะดำเนินการประสานไปยังคุรุสภาที่เป็นต้นเรื่องที่จะออกใบประกอบวิชาชีพครูว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ได้ใบประกอบวิชาชีพครูให้ทันที่จะไปสมัครสอบบรรจุในวันนี้ และอาจจะต้องประสานไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ในกรณีที่นักศึกษาได้ยื่นหลักฐานครบทุกอย่างแล้วทางคุรุสภาไม่สามารถที่จะออกใบประกอบวิชาชีพได้ทันภายในวันนี้ จะดำเนินการได้อย่างไรเพื่อเยียวยาให้กับนักศึกษาซึ่งสำเร็จการศึกษาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง