รมว.มหาดไทยเร่งแก้ปัญหาเมาแล้วขับ หลังกิจกรรมมิดไนท์สงกรานต์

อาชญากรรม
5 เม.ย. 60
18:33
116
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทยเร่งแก้ปัญหาเมาแล้วขับ หลังกิจกรรมมิดไนท์สงกรานต์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเร่งแก้ปัญหาเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังพบว่าการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตมิดไนท์สงกรานต์ทั่วประเทศ มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควบคู่ไปด้วย ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้น

วันนี้ (5 เม.ย.2560) ภาพกิจกรรมคอนเสิร์ตที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 15 เมษายนปีที่ผ่านมา ซึ่งเครือข่ายองค์กรงดเหล้า พบว่ามีการจัดคอนเสิร์ตมิดไนท์สงกรานต์หลายจังหวัดทั่วประเทศ และมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงานพร้อมกับการเล่นน้ำสงกรานต์ ช่วงกลางคืนตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. กว่าร้อยละ 80 ของคนที่มาร่วมงานเป็นเด็กและเยาวชน และมักเมาแล้วขับระหว่างเดินทางกลับบ้าน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความพยายามบังคับใช้กฎหมายเมาแล้วขับถูกจับยึดรถ แต่ปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมเช่นนี้กว่า 200 จุดทั่วประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเดิม และแต่ละจุดจะมีผู้ร่วมงานมากถึงกว่า 5,000-
10,000 คน

ในที่ประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงสั่งการให้ทุกจังหวัดหาแนวทางแก้ปัญหาด้วยการสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการที่จะจัดงานคอนเสิร์ตกว่า 200 จุดทั่วประเทศให้ร่วมรับผิดชอบสังคม หาแนวทางลดอุบัติเหตุทางถนนที่จะเกิดขึ้นจากคนเมาแล้วขับ หลังงานคอนเสิร์ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง