รอง ผบ.ตร.ยืนยันระเบิดหน้ากองสลากเป็นระเบิดปิงปองแรงดันต่ำ คาดสร้างสถานการณ์ก่อกวน

อาชญากรรม
6 เม.ย. 60
08:28
445
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยืนยันระเบิดหน้ากองสลากเป็นระเบิดปิงปองแรงดันต่ำ คาดสร้างสถานการณ์ก่อกวน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าระเบิดที่ถนนราชดำเนิน เป็นระเบิดแรงดันต่ำที่ไม่หวังผลต่อชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ก่อกวน และทำลายความน่าเชื่อถือการทำงานของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบบริเวณถังขยะริมถนนราชดำเนินกลาง ที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 เม.ย.)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ชิ้นส่วนที่ตรวจพบเป็นระเบิดแรงดันต่ำที่ไม่หวังผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน และเมื่อตรวจสอบภายในถังขยะมีเศษของระเบิดเพียง 1 ลูก คาดว่าผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ก่อกวน หวังทำลายความน่าเชื่อถือการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง หรือเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กลัวความผิดแล้วนำระเบิดมาทิ้งไว้

ขณะที่ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ระบุว่าวัตถุที่พบเป็นระเบิดปิงปอง ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำใช้ดินดำเป็นตัวจุดระเบิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00น.ขณะที่พนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร ได้นำขยะไปเทในถังขยะ แล้วมีเสียดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง