รัฐบาลเข้มงวดใช้กฎหมาย 7 วัน อันตรายเทศกาลสงกรานต์

สังคม
11 เม.ย. 60
06:34
1,216
Logo Thai PBS
 รัฐบาลเข้มงวดใช้กฎหมาย 7 วัน อันตรายเทศกาลสงกรานต์
วันนี้เป็นวันแรกของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าจะลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการบังคับใช้กฎหมาย

วันนี้ (11 เม.ย.2560) เป็นวันแรกของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าจะลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการบังคับใช้กฎหมาย และปีนี้จะไม่มีการมอบรางวัลให้จังหวัดที่เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด อย่างหลายปีที่ผ่านมา

การรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 หรือการเปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับว่า รัฐบาลมีนโยบายลดอุบัติเหตุ โดยการบังคับใช้กฎหมายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ซึ่งมีการสัญจรของประชาชนมากกว่าปกติ ทำให้ต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น เช่นการตั้งด่านตรวจถี่ขึ้น จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎ และให้เจ้าหน้าที่กวดขันการทำผิดวินัยจราจร ป้องปรามผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง และอำนวยความสะดวกประชาชน จัดโซนนิ่งพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่ปลอดภัยเหมาะสม และต้องไม่มีแอลกอฮอล์และปีนี้ ไม่มีการตั้งรางวัล ให้จังหวัดที่เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด แต่จะเน้นรณรงค์ให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง