"กอบกาญจน์" เผยผู้เสียหายคดีหลอกเที่ยวญี่ปุ่นแจ้งความแล้ว 470 คน

สังคม
12 เม.ย. 60
08:31
283
Logo Thai PBS
"กอบกาญจน์" เผยผู้เสียหายคดีหลอกเที่ยวญี่ปุ่นแจ้งความแล้ว 470 คน
รมว.ท่องเที่ยว เผยตำรวจท่องเที่ยวรับเป็นเจ้าภาพดำเนินคดี บ.ขายตรงอาหารเสริมกรณีหลอกเที่ยวญี่ปุ่น ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 470 คน

วันนี้ (12 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีบริษัทขายตรงอาหารเสริมได้ทำการจำหน่ายอาหารเสริม พร้อมแพกเก็จทัวร์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาหัวหน้าทัวร์ได้ทิ้งประชาชนกว่า 2,000 คน ที่ สนามบินสุวรรณภูมิว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 470 คน คาดว่ามีผู้เสียหายที่มากกว่านี้ ขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวยังคงรอรับแจ้งความที่สนามบิน รวมทั้งจะเป็นแม่งานในการดำเนินคดีทั้งหมด ขณะที่กระทรวงท่องเที่ยว จะทำการแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวในเวลา 13.00 น.

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วันนี้ (12 เม.ย.) เวลา 1.00 น. สำนักงานคุมครองผู้บริโภคจะเข้าพบ เพื่อรายงานเกี่ยวกับกรณีบริษัททัวร์ขายอาหารเสริมพร้อมแพกเก็จทัวร์ไปญี่ปุ่นกับนักท่องเที่ยวชาวไทย เบื้องต้นทราบข้อมูลว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้จดทะเบียนกับ สคบ. สำหรับมาตรการการช่วยเหลือผู้เสียหายคาดว่าจะได้ข้อสรุปหลังการเข้าพบวันนี้

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่ากรณีที่มีผู้โดยสารถูกหลอกลวงไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นประมาณ 1,000คน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรณีดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน ตาม ป.อาญา ม.343 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1000,000 บาท แต่ก็ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และขอประชาสัมพันธ์ผู้ได้รับความเสียหายให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ยังกองปราบปรามและสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุในต่างจังหวัด เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 500 คน

นอกจากนี้ได้ประสานงานการท่าอากาศยานนำรถชัตเตอร์บัสอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไว้แล้วจำนวน 5 คันเพื่อสะดวกในการขนย้าย

 

ในส่วนของการรับแจ้งความได้ดำเนินตั้งศูนย์วอร์รูมการสอบสวนไว้ที่ สภ.ท่าอากาศยาน ส่วนหน้า ชั้นที่ 1 เพื่ออำนวยความสะดวกผู้เสียหายในการให้ปากคำ เบื้องต้นสอบสวนปากคำไปแล้วประมาณ 40 คน และจะได้นำส่งเอกสารสำนวนการสอบสวนไปยังกองปราบปราม พร้อมตัวผู้เสียหาย ในวันนี้ 12 เม.ย. เวลา 09.00 น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง