เล่นน้ำสงกรานต์ “สีลม” วันที่ 2 ตร.เข้มห้ามส่วมหน้ากาก -กระป๋องใส่น้ำ เข้างาน

สังคม
14 เม.ย. 60
11:51
367
Logo Thai PBS
เล่นน้ำสงกรานต์ “สีลม” วันที่ 2 ตร.เข้มห้ามส่วมหน้ากาก -กระป๋องใส่น้ำ เข้างาน
เล่นน้ำสงกรานต์ "สีลม" วันที่ 2 ตำรวจคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังก่อวินาศกรรม หลังต่างประเทศเจอเหตุการณ์ไม่สงบ ปิดถนนเต็มพื้นที่ 12.00 น. เน้นมาตรการ 5 ป. สั่งห้ามเอาหน้ากาก - กระป๋องใส่น้ำเข้าพื้นที่

วันนี้ ( 14 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่ 2 ที่ถนนสีลมได้ปิดถนนเต็มพื้นที่เพื่อให้เล่นน้ำสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยว 2 จุด บริเวณหน้าโรงแรมดุสิตธานีและแยกนรารมย์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เน้นมาตรการ 5 ป.ได้แก่ 5 ป. คือ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ปลอดแอลกอฮอล์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจเมื่อเข้าอยู่ในพื้นที่ และ ป.สุดท้าย คือประหยัดน้ำ เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยรวมทั้งกรุงเทพมหานครอยู่ในช่วงสภาวะภัยแล้งจึงรณรงค์ให้เล่นน้ำอย่างประหยัด และเป็นปีแรกที่กรุงเทพมหานครไม่ได้ตั้งจุดแจกน้ำไว้บริการ

 

 

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายและวินาศกรรม นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่า กทม. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังป้องกันพื้นที่ตามซอยต่างๆ ของถนนสีลม ขณะที่ธนาคารและห้างสรรพสินค้า และอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่บางแห่งที่มีสถานที่ตั้งอยู่แนวพื้นที่เล่นน้ำได้ปิดให้บริการ และติดป้ายห้ามจอดรถจักรยานต์ยนต์ด้านหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเหตุคาร์บอมพ์

 

 

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์พื้นที่ถนนสีลมถูกกำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ และหลายเชื้อชาติเข้ามามาในพื้นที่เล่นน้ำจำนวนมากและมีซอยต่างๆ ที่สามารถเชื่อมกับถนนสีลมได้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยืนกระจายกำลังกันดูแลตามซอยต่างๆ เพื่อสังเกตการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวห้ามนำหน้ากากลายต่างๆ ที่ใส่สวมปิดบังใบหน้า และกระแป๋งใส่น้ำ ที่สูงเกิน 1 ฝ่ามือ เข้าพื้นที่เล่นน้ำ เนื่องจากไม่ต้องการใช้ทำร้ายกัน หากเกิดการทะเลาะวิวาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง