เตรียมเพิ่มมาตรการ รปภ.มิดไนท์สงกรานต์

สังคม
14 เม.ย. 60
12:25
259
Logo Thai PBS
เตรียมเพิ่มมาตรการ รปภ.มิดไนท์สงกรานต์
การเล่นน้ำสงกรานต์พื้นที่ควบคุมในกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.2560) เลิกเล่นในช่วง 20.00 น. แต่ย่านท่องเที่ยวจัดงานสงกรานต์จนถึงเที่ยงคืน ทำให้ตำรวจเตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก


วันนี้ (14 เม.ย.2560) เมื่อคืนนี้ บรรยากาศสงกรานต์ย่านอาร์ซีเอคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว เพราะย่านนี้ถือว่าเป็นเพียงไม่กี่แห่งในกรุงเทพมหานคร ที่จัดงานสงกรานต์จนถึง 24.00 น. หรือ มิดไนท์สงกรานต์ สถานประกอบการหลายแห่งมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ทำให้หลายฝ่ายกังวลเหตุทะเลาะวิวาท และเมาแล้วขับ ตำรวจคาดการณ์ว่ามีผู้ร่วมงานจำนวนมากแต่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ตำรวจไม่ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น โดยวันนี้จะมีการประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเพื่อประเมินสถานการณ์ พร้อมเพิ่มมาตรการความเข้มงวดด่านความปลอดภัยและย้ำให้ผู้ประกอบการปฎิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืน การเร่ขาย เพราะสาเหตุการทะเลาะวิวาท และอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจากการดื่มแอลกอฮอลล์

จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครหาดใหญ่ เข้าทำความสะอาดถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 และ ถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ หลังเสร็จสิ้นการจัดงานมิดไนด์สงกรานต์เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศตัวเมืองหาดใหญ่ เมื่อวานนี้ คึกคัก วันนี้เริ่มเงียบเหงาอีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ สิงคโปร์ เริ่มทยอยเดินทางกลับประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง