"นายกรัฐมนตรี" แจงขึ้นเงินเดือน 721 คสช.ทำงานหนัก-เสียสละ

การเมือง
18 เม.ย. 60
18:17
7,556
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" แจงขึ้นเงินเดือน 721 คสช.ทำงานหนัก-เสียสละ
คณะรัฐมนตรี เห็นชอบเพิ่มเงินเดือนกรณีพิเศษ2 ขั้นให้ผู้ปฏิบัติงานคสช. 721 นาย มีผลตั้ง 1 ต.ค.2559-30 ก.ย.นี้ ด้าน "นายกรัฐมนตรี" แจงเป็นขวัญกำลังใจ และตอบแทนที่ทุ่มเททำงานหนัก เสียสละ

วันนี้(18 เม.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงเหตุผลที่เสนอขึ้นเงินเดือนผู้ปฏิบัติงาน คสช.จำนวน 721 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และเป็นสิทธิประโยชน์ของหน่วยราชการ ซึ่งถือเป็นเรื่อง บำเน็จความดีความชอบ เพราะข้าราชการที่มาทำงานให้ คสช. ก็เหมือนข้าราชการทั่วไป ที่ต้องมาทำงานอีกหนึ่งตำแหน่ง นอกเหนือจากการทำงานในหน่วยงานหลัก ที่รับผิดชอบเดิม

ทั้งนี้ มติ ครม.เห็นชอบให้การสนับสนุน กรณีบำเหน็จความชอบประจำปี ใน 2 ขั้น หรือเพิ่มเติมอีกร้อยละ 3 ของจำนวนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช. มีบุคลากรที่อยู่ในเกณฑ์ สามารถนำมาพิจารณาบำเหน็จประจำปีได้ จำนวน 721 นาย โดยให้มีผลในปีงบประมาณ 2560 หรือตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2559 ถึง 30 กันยายน 2560 โดยเป็นไปตามที่สำนักเลขาธิการ คสช. เสนอ

โดยเหตุผลที่แนบท้ายการเสนอเรื่องนั้น สำนักเลขาธิการ คสช. อ้างอิงถึงหลักที่พิจารณาแล้วเห็นว่า คสช.เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ รับผิดชอบภารกิจต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติถือได้ว่าเป็นหน่วยงานพิเศษ ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติงานในพื้นที่ความเสี่ยงและนับเป็นข้าราชการ ที่มาช่วยราชการ คสช. ทำให้มีโอกาสได้รับการพิจารณาบำเหน็จความชอบจากหน่วยงานต้นสังกัดน้อยลง จึงเห็นควรสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับการทุ่มเทและเสียสละ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง