แม่โชกุน-เครือข่ายบริษัทขายตรง ปฏิเสธหลอกคนทัวร์ญี่ปุ่น

อาชญากรรม
18 เม.ย. 60
18:53
1,860
Logo Thai PBS
แม่โชกุน-เครือข่ายบริษัทขายตรง ปฏิเสธหลอกคนทัวร์ญี่ปุ่น
เครือข่ายขายตรงบริษัท เวลธ์ เอเวอร์ ยังไม่ยอมรับข้อกล่าวหาว่า หลอกคนไปทัวร์ญี่ปุ่น หรือ ฉ้อโกงประชาชนเครือข่ายบางคนยืนยันว่า ได้เดินทางไปต่างประเทศมาแล้วถึง 2 ครั้ง ตำรวจเตรียมแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา

วันนี้(18 เม.ย.2560) ทหารควบคุม นางมณฑญาณ์ นิรันดร มารดาของ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน และเครือข่าย รวม 8 คน มาส่งให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน และอั้งยี่ ซ่องโจร หลังมีพฤติกรรมไปชักชวนสมาชิกเครือข่ายและประชาชนทั่วไป มาสมัครสมาชิก เพื่อให้ได้ไปท่องเที่ยวในประ เทศญี่ปุ่น แต่ไม่สามารถเดินทางได้จริง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

นางมณฑญาณ์ มารดาของ น.ส.พสิษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชักชวนดังกล่าว และเชื่อว่าบุตรสาว ไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาบางคน ทำหน้าที่เป็นหาสมาชิก อ้างว่า เพิ่งทำเมื่อเดือนมกราคม และเคยได้ไปเที่ยวต่างประเทศมาแล้ว 2 ครั้ง สำหรับรายได้ หรือการจ่ายเงินเข้าในบัญชีของบริษัท มีน.ส.พสิษฐ์ เป็นผู้ดูแล

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ต้องดำเนินคดีกับบุคคลในเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกคน และไม่มีกันบุคคลใดไว้เป็นพยาน

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความ ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบหลักฐาน พร้อมเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหานำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอม พิวเตอร์อันเป็นเท็จ อีก 1 ข้อหา

ขณะเดียวกัน ได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ในการอายัดทรัพย์สินหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ หรือ เครื่องประดับ รวมแล้วมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง