"มก.กำแพงแสน" ติดป้ายเตือนห้ามเด็ดดอก-หักกิ่ง หลังนักท่องเที่ยวแห่ชมชมพูพันธุ์ทิพย์

สังคม
19 เม.ย. 60
18:19
4,984
Logo Thai PBS
"มก.กำแพงแสน" ติดป้ายเตือนห้ามเด็ดดอก-หักกิ่ง หลังนักท่องเที่ยวแห่ชมชมพูพันธุ์ทิพย์
ความสวยงามของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปชื่นชมและถ่ายภาพจำนวนมาก ขณะที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ติดป้ายประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไม่ให้เด็ดดอก ไม่หักกิ่ง แต่ยังพบว่าไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

วันนี้ (19 เม.ย.2560) เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพ ประชาชนโน้มกิ่งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ลงมาถ่ายภาพและเด็ดดอกไม้ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่ไม่เหมาะสม ขณะที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนได้ติดป้ายเตือนถึงมารยาทการชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ แต่ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนโน้มกิ่งลงมาถ่ายรูป

นายวิโรจน์ ทองสุพรรณ ผู้อำนวยการสำนักงาน วิทยาเขตกำแพงแสน เปิดเผยว่า ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าหักกิ่ง หรือโน้มกิ่งดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ลงมาเพื่อถ่ายรูป

ขณะที่วันนี้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถ่ายภาพและชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ บางคนสะท้อนความคิดเห็นว่าต้องการให้คนที่มาเที่ยวชม มีจิตสำนึกและอนุรักษ์พันธุ์ไม้ เพื่อให้คนอื่นๆ ได้ชื่นชมกับความสวยงามของดอกไม้ชนิดนี้

สำหรับต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตั้งอยู่ริมถนนวัฒนา เสถียรสวัสดิ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ถนนสายสีชมพู" โดยระยะทางยาว 2 กิโลเมตร มีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์กว่า 580 ต้น แต่ละต้นมีอายุ 38ปี และมักออกดอกช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายนของทุกปี และกลายเป็นสถานที่ที่มีผู้นิยมไปถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง