ออกหมายจับ "แพทย์หญิง" หลอกลงทุนทำทัวร์-ค้นบ้านไร้ร่องรอย

อาชญากรรม
21 เม.ย. 60
11:12
1,364
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "แพทย์หญิง" หลอกลงทุนทำทัวร์-ค้นบ้านไร้ร่องรอย
ปอศ. ขอศาลอนุมัติหมายจับ แพทย์หญิงพรรณรัตน์ จันทรมณี ข้อหาฉ้อโกงประชาชนแล้ว หลังผู้เสียหายถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ทยอยนำหลักฐานเข้าแจ้งความ

กรณีมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากเข้าแจ้งความว่าถูกหลอกให้ลงทุนในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ถูกผู้กล่าวหาเป็นแพทย์หญิงจากโรงพยาบาลสังกัดกรมทหารเรือ

 วานนี้ (20เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่การปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ร่วมกับตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ปปง. และตำรวจ สน.บางเสาธง นำหมายค้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 18 ซอยพัฒนา 6 ถนนพัฒนา แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีที่แพทย์ประจำโรงพยาบาลรัฐบาล พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความเอาผิดกับว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงพรรณรัตน์ จันทรมณี แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมการแพทย์ทหารเรือ ในข้อหาฉ้อโกงหลังถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนในบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง


พ.ต.อ.ปภัชเดช เกตุพันธ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นเมื่อวานนี้เพื่อต้องการหาหลักฐานเอกสารบางอย่างเพิ่มเติมหลังจากสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของ ว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิง ผู้ถูกกล่าวหา และนายโจ้ ไม่ทราบชื่อนามสกุล แฟนหนุ่ม และมีการเปิดใช้เป็นสำนักงานบริษัททัวร์ชื่อบริษัท วี สยาม เอเจนซี่ จำกัด ที่ใช้ในการหลอกลวงตบตาเหยื่อตามคำให้การของกลุ่มผู้เสียหาย

ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบเอกสารหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีใดๆ เนื่องจากสิ่งของสำคัญต่าง ๆ ภายในบ้านถูกขนย้ายออกไปก่อนหน้านี้หมดแล้ว และเมื่อสอบถามเพื่อนบ้านและผู้คนที่อยู่ในละแวกข้างเคียงทราบว่า ไม่พบเห็น ว่าที่นาวาตรีพญ.พรรณรัตน์ และแฟนหนุ่ม กลับเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว ได้ประมาณ 3-4 สัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศของว่าที่นาวาตรีแพทย์หญิงคนดังกล่าวพบว่าเดินทางออกนอกประเทศพร้อมกับบุคคลภายในครอบครัวไปยังประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่เมื่อช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์แล้ว

อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับน.ส.พรรณรัตน์ จันทรมณี ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ในความผิดตาม พระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 แล้ว นอกจากนี้ยังออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ในข้อหาเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง