“ทรัมพ์” ชื่นชมจีนพยายามช่วยคลายปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 60
12:21
232
Logo Thai PBS
“ทรัมพ์” ชื่นชมจีนพยายามช่วยคลายปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี
ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวชื่นชมจีนที่พยายามช่วยคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี พร้อมระบุจีนมีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติเกิดขึ้น

วันนี้ (21 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กล่าวชื่นชมความพยายามของจีนในการจัดการกับปัญหาวิกฤตนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ โดยทรัมพ์ ระบุว่า มีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติอย่างมากเกิดขึ้น และเขาเชื่อว่าประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน จะใช้ความพยายามอย่างมาก ในการกดดันเกาหลีเหนือซึ่งมีจีนเป็นพันธมิตรเพื่อลดความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีลง

ทั้งนี้ ทรัมพ์ไม่ได้ระบุว่าความเคลื่อนไหวที่กล่าวถึงคืออะไร แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวของฝูงเครื่องบินทิ้งระเบิดของจีน ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในสภาวะเตรียมพร้อมรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นการซ้อมรบเพื่อปกป้องอธิปไตยของจีน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่าความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทางจีนกำลังต้องการส่งสัญญาณอะไรกันแน่

ก่อนหน้านี้ สื่อทางการเกาหลีเหนือเพิ่งจะออกมาเตือนสหรัฐอเมริกาว่า อาจจะเผชิญกับการโจมตีอย่างทรงพลังของเกาหลีเหนือ ขณะที่กองเรือพิฆาตของสหรัฐอเมริกาเองก็กำลังมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลีอยู่ในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง