รวบผู้ต้องหาหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก เสียหาย 90 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 เม.ย. 60
18:39
238
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก เสียหาย 90 ล้านบาท
ตำรวจจับผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายกว่า 60 คน เข้าร่วมประมูลทองคำผ่านเฟซบุ๊ก รวมมูลค่าเสียหาย 90 ล้านบาท พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม

วันนี้ ( 21 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ควบคุมตัว น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม ผู้ต้องหาที่หลอกประมูลขายทองคำผ่านเฟซบุ๊กมาดำเนินคดี หลังหลอกผู้เสียหายกว่า 60 คน ว่า ขายทองราคาที่ถูกกว่าตามท้องตลาด 2,000 - 3,000 บาท

ผู้ต้องหาสารภาพ ว่า ได้ซื้อทองมาจากตามร้านทองทั่วไปในราคาปกติ แล้วนำมาประกาศขายในราคาที่ต่ำกว่า ทำให้มีผู้เข้ามาติดต่อขอประมูลจำนวนมาก และชักชวนสมาชิกเข้ามาเป็นเครือข่าย ลงทุนซื้อทองมาจำหน่ายและแบ่งกำไรกัน

หนึ่งในผู้เสียหาย ยอมรับว่าในช่วงแรกจะได้รับทองคำตามจำนวนที่ประมูลซื้อจริงแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาและพยายามติดต่อทางเฟซบุ๊กที่เปิดประมูล แต่ก็ไม่ได้รับชี้แจงจึงรวมกลุ่มเข้าแจ้งความ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ร่วมตรวจสอบทรัพย์สินผู้ต้องหา เพื่ออายัดและนำกลับคืนให้กับผู้เสียหายและขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง