"ราเยวัช" เต็ง 1 คุมทีมชาติไทย

กีฬา
22 เม.ย. 60
20:07
989
Logo Thai PBS
"ราเยวัช" เต็ง 1 คุมทีมชาติไทย
มีกระเเสข่าวว่า มิโลวาน ราเยวัช กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามาคุมทีมชาติไทยต่อจากซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เนื่องจากมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯต้องการ

ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีกุนซือชื่อดังอย่าง วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย , เรเน่ มูเลนสตีน อดีตมือขวาเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน , มาซาฮิโระ ชิโมดะ อดีตผู้อำนวยเทคนิคสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น , ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือเมืองทอง , มาร์กอส ปาเกต้า อดีตกุนซือที่พาซาอุดีอาระเบียไปฟุตบอลโลกปี 2006 , รวมถึง มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือที่พา กาน่า เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2010 ได้เสนอตัวเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่

ล่าสุดมีกระเเสข่าวว่า ราเยวัช กลายเป็นเต็ง 1 ในการรับงานคุมทีมชาติไทยครั้งนี้ เนื่องจากมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของสมาคมฟุตบอล ทั้งในเรื่องของความสามารถที่โดดเด่น รวมทั้งค่าจ้างที่เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านต่อเดือน พร้อมกับข้อเสนอสัญญาระยะสั้น 1 ปี ขณะที่ ชิโมดะ ติดปัญหาที่ยังไม่เคยคุมทีมด้วยตัวเองไปเเข่งฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย รวมทั้งยังต้องการสัญญาคุมทีมในระยะยาว จึงหลุดโผในครั้งนี้

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 24 เม.ย.นี้ จะเป็นวันสุดท้ายสมาคมกีฬาฟุตบอลในการเปิดรับข้อเสนอของกุนซือที่สนใจคุมทีมชาติไทย ซึ่งในวันดังกล่าว อแลง แปร์แรง กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เคยคุมทีมชาติจีน, โอลิมปิก มาร์กเซย รวมถึงพาลียงคว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัย , เฟรนช์ คัพ 1 สมัย รวมถึงกุนซือชื่อดังอีก 1 คนจะเดินทางมายื่นข้อเสนอด้วยตัวเอง เเละจะมีการประชุมคัดคัดเลือกกุนซือทีมชาติไทยอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 25 เม.ย.ก่อนจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนนี้ คาดว่าเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลจะประชุมคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่แทน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในวันที่ 25 เม.ย.นี้ ประกาศรายชื่อภายในสิ้นเดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง