ผบ.ทบ.กำชับ จนท.ในจังหวัดชายแดนใต้ระมัดระวังเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิด

ภูมิภาค
23 เม.ย. 60
11:04
591
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.กำชับ จนท.ในจังหวัดชายแดนใต้ระมัดระวังเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิด
ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิด พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กำชับระมัดระวังเข้มงวดและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ใช้เวลาวันหยุดเดินทางติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเหตุการณ์ระเบิดที่ผ่านมา พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ และมอบนโยบายที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี โดยกำชับให้หน่วยปรับปรุงแผนเผชิญเหตุต่างๆ ให้ทันสมัย เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังเข้มงวด อย่าประมาท และใช้ประโยชน์จากงานด้านการข่าว ติดตามสถานการณ์ เพื่อให้สามารถดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ปลอดภัย

 

 

 

ส่วนเรื่องใดที่เป็นช่องโหว่ ก็ขอให้พิจารณาอย่างรอบครอบ และตอบโต้ผู้ที่มาก่อเหตุได้ทันที โดยผู้บัญชาการทหารบกได้นำความห่วงใยจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.)

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำวจ อาสาสมัครทหารพรานที่จุดตรวจจุดตรวจสะเตง ฉก.นปพ.ยะลา จุดตรวจสะพานดำ ร้อยอส.อ.เมือง จ.ยะลา ด่านตรวจมาลายูบางกอก พร้อมทั้งตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ บก.ควบคุมสันติสุข กรม.ทพ.43 กอ.รมน.ภาค 4 สน. และด่านตรวจในพื้นที่ จ.ยะลา 5 จุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง