ตำรวจกองปราบฯจับผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กหลอกขาย "ไมโลคิวบ์" เชิดเงินกว่า 200,000 บาท

อาชญากรรม
23 เม.ย. 60
12:01
1,102
Logo Thai PBS
ตำรวจกองปราบฯจับผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กหลอกขาย "ไมโลคิวบ์" เชิดเงินกว่า 200,000 บาท
ตำรวจกองปราบปรามจับกลุ่มผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายขนมที่ชื่อ "ไมโลคิวบ์" ผ่านทางออนไลน์ มีผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้กว่า 200,000 บาท

วันนี้ (23 เม.ย.2560) นายวุฒิพงษ์ เหมมาลา, น.ส.นริศรา ลิ้มฉาย, นายวัชรินทร์ จันทร์หอม และนายนวพล ลิ้มฉาย ถูกตำรวจกองปราบปราม จับได้พร้อมของกลางเงินสด และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หลังมีข้อมูลว่า กลุ่มนี้ได้เปิดเฟซบุ๊กขึ้นมา เพื่อหลอกขายขนม ไมโลคิวบ์

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้เปิดเฟซบุ๊กขายสินค้าออนไลน์ อยู่แล้ว ต่อมาพบว่าขนมไมโลคิวบ์ ได้รับความนิยมจากวัยรุ่น จึงทำเฟซบุ๊กขึ้นมาอีกบัญชีหนึ่ง เพื่อหลอกว่า สามารถซื้อไมโลคิวบ์ ได้ในราคาลังละ 6,000 บาท เมื่อนำไปจำหน่ายต่อจะได้ราคาดีกว่าต้นทุน จนมีผู้หลงเชื่อ โอนเงินเข้ามาจำนวน 7 คน รวมเป็นเงินกว่า 200,000 บาท จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ปิดเฟซบุ๊กหนีไป

ตำรวจสืบสวนแกะรอยจากการขายสินค้าออนไลน์ จนสามารถติดตามจับกลุ่มผู้ต้องหาได้ ซึ่งผลการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับสินค้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยไม่เสียภาษีในราคาลังละ 4,700 บาท แต่เมื่อเสียภาษีแล้วเข้ามาในประเทศไทยราคาจะสูงถึงลังละเกือบ 8,000 บาท แต่ที่ตัดสินใจหลอกผู้เสียหาย เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้จ่ายในคดีความส่วนตัว ที่ตกเป็นจำเลยคดีทำร้ายร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง