"ราเยวัช" เต็ง 1 คุมทีมชาติไทย เหลือเจรจาขั้นสุดท้าย

กีฬา
24 เม.ย. 60
19:39
1,206
Logo Thai PBS
"ราเยวัช" เต็ง 1 คุมทีมชาติไทย เหลือเจรจาขั้นสุดท้าย
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ไม่ปฏิเสธกระเเสข่าวที่คาดว่า มิโลวาน ราเยวัช เป็นเต็ง 1 ในการคุมทีมช้างศึกไทย คาดว่าจะเเถลงข่าวเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้

วันนี้ (24 เม.ย.2560) เป็นเส้นตายของสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ในการเปิดรับสมัครตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มี อเเล็ง เเปร์เเร็ง กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 60 ปี ที่เคยพาลียง คว้าเเชมป์ลีกเอิง เดินทางสมัครเป็นคนสุดท้าย ซึ่งนับเป็นคนที่ 8 ที่ยื่นข้อเสนอด้วยตัวเอง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล , พร้อมด้วยนายวิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคม ฝ่ายเทคนิค เเละนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ เเละโฆษกสมาคม ถือเป็น 3 คีย์เเมนหลัก ในการตัดสินใจเลือกตัวผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ สัญญาคุมทีม 1 ปี ค่าเหนื่อยเฉลี่ย 2 ล้านบาทต่อเดือน ไม่นับรวมรถยนต์ส่วนตัว เเละบ้านพักเป็นออปชั่นเสริม และต้องเป็นกุนซือทีเคยพาทีมไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเเละมีความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานของนักเตะเอเชีย

โค้ชเฮงยืนยันว่า ได้คัดเลือกเหลือ 3 คนสุดท้าย เพื่อเสนอให้นายกสมาคมพิจารณา คาดว่าเป็น มิโลวาน ราเยวัช , จอร์วาน วิเอร่า อดีตกุนซือที่เคยพาอิรักคว้าเเชมป์เอเชี่ยนคัพปี 2007 รวมถึงเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชพาโมรอคโค ไปฟุตบอลโลกปี 1986 เเละมาร์กอส ปาเกต้า อดีตกุนซือที่เคยพาซาอุดีอาระเบียไปฟุตลบอลโลกปี 2006

เเม้ว่านายกสมาคมจะยังไม่ฟันธง แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธกระเเสข่าวที่ว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือวัย 63 ปีชาวเซิร์บ ที่เคยพาทีมกาน่า เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2010 เเละคว้ารองเเชมป์เเอฟริกันเนชั่นส์คัพในปีเดียวกัน เป็นเต็ง 1 ในเวลานี้

คาดว่าความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างเอเยนต์ของราเยวัช กับ สมาคมฟุตบอล รวมทั้งการยอมรับเงื่อนไขการคุมทีมระยะสั้น จะเป็นปัจจัยที่ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลจะตัดสินใจเลือกกุนซือชาวเซิร์บคนนี้ สมาคมฟุตบอลกำลังอยู่ในขั้นตอนของการร่างสัญญา เพื่อเตรียมให้ ราเยวัช จรดปากกาเซ็นสัญญาในเร็ววันนี้ เเม้ว่าเป็นกุนซือในเเบบฉบับมือปืนรับจ้าง ที่คุมทีมมาเเล้ว 15 ทีม ทั้งในฐานะผู้ช่วยเเละเฮดโค้ช เเต่เป็นจอมวางเเผนเเละเเท็คติก ที่หาตัวจับยากเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง