ฝ่ายความมั่นคง จ.ตรัง จับกลุ่มบุคคลแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์

ภูมิภาค
27 เม.ย. 60
06:43
1,469
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคง จ.ตรัง จับกลุ่มบุคคลแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์
ฝ่ายความมั่นคงใน จ.ตรัง สนธิกำลังตรวจสอบกลุ่มบุคคลแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชน เพื่อเข้ารับโล่รางวัล เนื่องในวันสำคัญ

เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงทางทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 13/52 ถนนจริงจิตร ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ของนายเจริญ ศรีประสิทธิ์ และภรรยา หลังทราบว่าได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์จากการเข้ารับรางวัล "เทพกินรี" ประจำปี 2560 เนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน 2560

โดยเจ้าหน้าที่ทหารใช้อำนาจตามมาตรา 44 เชิญตัว นางภัททิยา จำรัสเนตร อายุ 47 ปี ชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพรับจ้างถ่ายภาพนิ่ง ภาพวีดิโอตามงานต่างๆ และเป็นผู้รับผิดชอบจัดหาคนเข้ารับรางวัลสายภาคใต้ และนางวราพร วงษา นายกสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิงฯ และพวกอีก 4 คนไปสอบสวนอย่างละเอียดภายในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางภัททิยาไปตรวจค้นที่บ้านพักที่ ใน อ.ทุ่งใหญ่ พบหลักฐานการโอนเงินลงทะเบียน เพื่อเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องในวันสำคัญ รายชื่อเครือข่ายประชาชนที่เสนอเข้ารับรางวัล ใบตอบรับเข้าร่วมโครงการที่ระบุจำนวนเงินลงทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมนำตัวนางภัททิยา ไปสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด

นอกจากนี้ กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังมีการจัดตั้งเครือข่ายจัดหาประชาชน ไม่เว้นแม้แต่พระภิกษุสงฆ์ เสนอเข้ารับรางวัลในวาระสำคัญต่างๆ อยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ และมีประชาชนเกือบทุกสาขาอาชีพตกเป็นเหยื่อหลายหมื่นราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง