อังกฤษบุกจับกุมผู้ต้องสงสัยโยงก่อการร้ายในหลายเมือง

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 60
10:56
128
Logo Thai PBS
อังกฤษบุกจับกุมผู้ต้องสงสัยโยงก่อการร้ายในหลายเมือง
มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมพร้อมอาวุธในกรุงลอนดอน เมื่อวานนี้ อาจเคยติดต่อกับกลุ่มนักรบนอกประเทศ แต่ไม่น่าที่จะใช่สมาชิกกลุ่มไอเอส ขณะที่ตำรวจอังกฤษบุกจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในหลายเมือง

วันนี้ (28 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจอังกฤษเข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณชานกรุงลอนดอน หลังบุกเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายได้จำนวน 4 คน และตำรวจยิงหญิงต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน

ขณะที่ตำรวจออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนถูกจับกุม หลังเจ้าหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายได้รับทราบข้อมูลข่าวกรองว่า ทั้ง 4 คนว่าจ้างเตรียมการและชักจูงให้มีการปฏิบัติการก่อการร้ายขึ้น

ปฏิบัติการในครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ถือเป็นหนึ่งในการสืบสวนการต่อต้านการก่อการร้ายที่มีขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศ รวมทั้งในเมืองเค้นท์ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ระบุว่า การบุกจับดังกล่าวไม่มีความเชื่อมโยงกับการจับกุมตัวชายต้องสงสัยพร้อมอาวุธมีดใกล้สำนักนายกรัฐมนตรีในกรุงลอนดอน เมื่อวานนี้

ขณะที่มีรายงานล่าสุดว่า ชายต้องสงสัยคนดังกล่าวอาจเคยติดต่อกับกลุ่มนักรบที่อยู่นอกอังกฤษและอาจเคยเดินทางไปพบกับกลุ่มนักรบกลุ่มนั้น โดยคณะสืบสวนเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้ติดต่อกับกลุ่มไอเอส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง