ผบ.ตร.เชื่อเหตุป่วนใต้ไม่เกี่ยวครบรอบ 13 ปี กรือเซะ

ภูมิภาค
28 เม.ย. 60
16:21
130
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เชื่อเหตุป่วนใต้ไม่เกี่ยวครบรอบ 13 ปี กรือเซะ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อเหตุป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่เกี่ยวครบรอบ 13 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับมือ ดูแลความปลอดภัยประชาชน

วันนี้ ( 28 เม.ย.2560 ) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยภาย หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จนทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 6 นาย ไม่น่าเกี่ยวข้องกับวันครบรอบ 13 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ แต่เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา โดยเน้นเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งตำรวจ และทหาร ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีการเตรียมพร้อมที่จะรับมือเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนจะเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุหน้าเก่าหรือใหม่นั้น ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว ไม่มีผลต่อการสืบสวน ขณะที่วันที่ 1 พ.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้นำเหล่าทัพจะลงพื้นที่เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจ พร้อมกำชับในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง