ปักป้ายไล่ "สงขลาอะควาเรียม" อ้างค้างค่าเช่า ผู้บริหารชี้ถูกกลั่นแกล้ง-ขอรอศาลพิพากษา

ภูมิภาค
28 เม.ย. 60
18:43
833
Logo Thai PBS
ปักป้ายไล่ "สงขลาอะควาเรียม" อ้างค้างค่าเช่า ผู้บริหารชี้ถูกกลั่นแกล้ง-ขอรอศาลพิพากษา
เทศบาลนครสงขลา ปิดประกาศยกเลิกให้เช่าที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสงขลา หรือ สงขลาอะควาเรียม อ้างค้างค่าเช่า ค่าไฟฟ้าและภาษี ล่าสุด ผู้บริหารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสงขลา เรียกร้องให้เทศบาลฯ รอศาลพิพากษา

วันนี้ (28 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเทศบาลนครสงขลาปิดแผ่นป้ายขนาดใหญ่ ประกาศยกเลิกการเช่าที่บริเวณด้านหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสงขลาหรือ สงขลาอะควาเรี่ยม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลนครสงขลา โดยระบุข้อความ ขอยกเลิกสัญญาเนื่องจากผู้บริหารสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำชุดนี้ ค้างค่าเช่า ค่าไฟฟ้า และภาษีโรงเรือนรวม 21 ล้านบาทเศษ และขอให้ผู้เช่าขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่

ล่าสุด นายฉัตรฏรัฐ สิริวัฒน์ธนกุล ผู้บริหาร สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำสงขลา จัดทำแผ่นป้ายขนาดใหญ่ มีข้อความระบุว่า สถานที่แห่งนี้ก่อสร้างด้วยงบประมาณของเทศบาลฯจำนวน 240 ล้านบาท แต่ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เทศบาลฯ ไม่ได้มีแนวทางใดๆ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งนี้ แต่กลับมีการกลั่นแกล้งโดยขึ้นแผ่นป้ายขนาดใหญ่ขอยกเลิกสัญญาฯ

นายฉัตรฏรัฐ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีเรื่องฟ้องร้องมานาน และเรื่องยังคงอยู่ในชั้นศาล ดังนั้นเทศบาลนครสงขลาควรรอคำสั่งศาลก่อนว่าจะมีคำพิพากษาอย่างไร ก่อนจะดำเนินการเช่นนี้

ทั้งนี้ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำยังเปิดให้บริการตามปกติ แม้ไม่มีไฟฟ้านาน 2 ปี ทำให้ต้องใช้เครื่องปั่นไฟและมีค่าใช้จ่ายเดือนละหลายแสนบาท เพื่อรักษาปลาและสัตว์น้ำต่างๆ ขณะที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้เข้าตรวจสอบปัญหาค่าเช่าของสถานที่แห่งนี้ ทั้งจากเทศบาลนครสงขลาและผู้ประกอบการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง