สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหน้าศพทหารพราน

สังคม
30 เม.ย. 60
10:10
411
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพวงมาลาหน้าศพทหารพราน
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพอาสาสมัครทหารพราน ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ในอ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาวัดบ้านเสา ต.โพนงาม ต.อากาศอำนวย จ.สกลนคร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายธวัช ศิริวัธนนุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญพวงมาลาหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานวางหน้าหีบศพอาสาสมัครทหารพราน ยุทธยงค์มุงธิราช ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเพื่อนอาสาสมัครทหารพราน อีก 5 นาย ขณะทำหน้าที่ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยมีครอบครัวภรรยา บุตรสาว ญาติ และชาวบ้านบ้านเสาวัด เข้าร่วมในพิธีสวดอภิธรรมศพ ซึ่งจัดขึ้นอย่างสมเกียรติท่ามกลางความโศกเศร้าต่อการสูญเสีย และครอบครัว ต่างภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ ของอาสาสมัครทหารพราน ยุทธยงค์ และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ส่วนที่ วัดสังฆมงคล อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพอาสาสมัครทหารพราน ธารา กอบเกตุ ซึ่งเสียชีวิตขณะออกลาดตระเวน ในเหตุการณ์เดียวกัน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ แก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง