ตร.เตรียมประสานทุกหน่วยงานติดตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
1 พ.ค. 60
10:41
1,111
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมประสานทุกหน่วยงานติดตามตัว "วรยุทธ อยู่วิทยา"
กองการต่างประเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมประสานตำรวจสากล เพื่อสืบหาที่อยู่ที่ชัดเจนของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ก่อนดำเนินการยื่นเรื่องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมประสานไปยังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา

วันนี้ ( 1 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ กล่าวถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 มาดำเนินคดีว่า คดีนี้แบ่งเป็น 2 ประเด็นคือ 1.การขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่ตำรวจสน.ทองหล่อ จะต้องเป็นผู้ร้องขอให้พนักงานอัยการพิจารณาประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดาน ให้นำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

และ 2.ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะต้องส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาสั่งการให้กองการต่างประเทศ ตรวจสอบแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหา หากไม่พบว่าอยู่ในประเทศอังกฤษตามกระแสข่าวจริง ตำรวจสากลของไทยจะออกหมายสีน้ำเงินไปยังตำรวจสากลทั้ง 190 ประเทศ ให้ตรวจสอบและหากยังไม่ทราบแหล่งที่อยู่ไม่พบตัวผู้ต้องหาจะต้องนำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ยื่นไปยังองค์การตำรวจสากล เพื่อพิจารณาเปลี่ยนเป็นหมายจับสากล โดยสัปดาห์นี้เตรียมประสานตำรวจอังกฤษ หารือช่วยตรวจสอบแหล่งที่พักของนายวรยุทธว่าอยู่ในประเทศอังกฤษจริง ตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนหรือไม่

ขณะที่ ภาพล่าสุดของนายวรยุทธ ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา โดนสำนักข่าวเอพี ติดตามไปที่หน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ แม้ว่าจะพบตัวเขาในระยะใกล้แต่ไม่มีคำตอบใด ๆ จากนายวรยุทธเมื่อสื่อมวลชนพยายามตะโกนถามหลายครั้ง ว่าเขา จะเข้าพบอัยการตามนัดหรือไม่ ท่ามกลางชายลักษณะคล้ายบอดี้การ์ดที่พยายามกันสื่อมวลชนออกจากพื้นที่และเสียงของนายวรยุทธ ที่บอกให้คนในบ้านออกมาเปิดประตูให้เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง