ตร.เตรียมส่ง"เด็กหญิงคดีค้ามนุษย์"เข้าเครื่องจับเท็จพรุ่งนี้

อาชญากรรม
2 พ.ค. 60
18:21
157
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมส่ง"เด็กหญิงคดีค้ามนุษย์"เข้าเครื่องจับเท็จพรุ่งนี้
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุ เตรียมส่งเด็กหญิงในคดีค้ามนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน ที่ชี้ภาพข้าราชการระดับสูงพัวพัน ซื้อบริการ เข้าเครื่องจับเท็จ ด้านคนแม่ฮ่องสอน เรียกร้องเร่งจัดการปัญหา กระทบภาพลักษณ์เมืองวัฒนธรรม

วันนี้(2 พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีค้ามนุษย์ในจ.แม่ฮ่องสอนว่า ขณะนี้ สั่งให้พนักงานสอบสวนยื่นศาลขอหมายจับใหม่พรุ่งนี้ (3 พ.ค.) และมีรายงานว่าตำรวจเตรียมนำตัว 1 ในเด็กหญิงที่ชี้ภาพข้าราชการระดับสูงในจังหวัดว่าเคยให้บริการ เข้าเครื่องจับเท็จเพื่อยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดไม่ได้แต่งขึ้นมาหรือรับจ้างมาให้ข้อมูลเท็จใคร

นอกจากนี้ ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพิ่ม 5 คน
ในฐานะผู้จัดหาหญิงหรือเด็กหญิงให้บริการ และขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้แล้วที่จังหวัดแม่ฮ่อง สอนและเตรียมนำตัวไปดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ค้ามนุษย์ในวันพรุ่งนี้ 

ส่วนตำรวจ3 นาย ที่ประกอบด้วย รองผู้กำกับสารวัตร และนายดาบตำรวจ ที่ศาลยังไม่อนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมกันกระทำชำเรารุมโทรมและพรากผู้เยาว์

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ วนากมล รองนายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้จังหวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงขอโอกาสนี้เรียกร้องให้ชาวแม่ฮ่องสอน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมพลังขจัดสิ่งไม่ดีออกไป หากพบเห็นสิ่งไม่ดีไม่ถูกก็ช่วยกันแจ้ง และแก้ปัญหา

ขณะที่ นายชนเขต บุญญขันธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า หลังทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน 7 เดือน ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอให้ผู้ที่เห็นสิ่งไม่ถูกต้องออกมาให้ข้อมูลต่อสื่อ และสังคมพร้อมจัดการให้หมดสิ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง