"ราเยวัช" เผยสาเหตุเลือกทีมงานผู้ช่วย

กีฬา
9 พ.ค. 60
19:08
2,455
Logo Thai PBS
"ราเยวัช" เผยสาเหตุเลือกทีมงานผู้ช่วย
มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ เปิดเผยว่าผู้ช่วย 3 คน มีดีกรีและประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา และเผยสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกทั้ง 3 คนเข้ามาช่วยดูแลทัพช้างศึกในครั้งนี้

วันนี้ (9 พ.ค.2560) มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ให้สัมภาษณ์ผ่าน เพจของ เอฟเอไทยแลนด์ว่า โซรัน ยานโควิช อดีตนักเตะทีมชาติบัลแกเรีย ชุด ยูโร 2004 ที่ประเทศโปรตุเกส มีประสบการณ์ค้าแข้งในเอเชียมาเยอะพอสมควร และเขายังเคยคุมทีมอีกหลายๆ ทีมในเซอร์เบีย รวมถึงทีมในลีกรองของจีนด้วย นอกจาก โซรัน จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงค้าแข้งแล้ว ในฐานะโค้ชหรือผู้ช่วยโค้ช เขายังทำผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้กัน โดยราเยวัชเชื่อว่าความรู้และประสบการณ์จะเป็นกุญแจสำคัญในการทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยในครั้งนี้

ส่วนตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยทีดึง ซาซา โทดิช มาช่วยงานเพราะเคยผ่านการเฝ้าเสามาอย่างโชกโชนในลีกของเซอร์เบีย ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู เคยรับหน้าที่เป็นโค้ชผู้รักษาประตูที่ อัล ฟูไจร่า สโมสรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ในปี2014 โทดิช มีประสบการณ์มากมาย ทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช และรู้ว่าสิ่งใดหรือส่วนไหนสำคัญสำหรับผู้รักษาประตู และจะช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้รักษาประตูทีมชาติไทยให้ดีขึ้นได้อีกแน่นอน

ส่วนเนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิสเนตในวัย 35 ปี ที่เกิดในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเยาวชนมาอย่างโชกโชน จากการคุมทีมชุดเยาวชนทุกระดับของ เรดสตาร์ เบลเกรด ในเซอร์เบีย ในปีนี้เขาถูกดันขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ของทีม สตาเมนโควิชยังจบหลักสูตร นักวิเคราะห์เทปการแข่งขัน หรือ พาวเวอร์ ไดเรคเตอร์ ของยูฟ่าด้วย จึงน่าจะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้สตาเมนโควิชติดภารกิจกับ เรดสตาร์ เบลเกรด โดยหลังจากจบฤดูกาล เขาก็จะเดินทางมายังประเทศไทยทันที เพื่อทำหน้าที่โค้ชฟิตเนสให้กับทีมชาติไทย ซึ่งตามมุมมองของ พรรษิษฐ์ วิชญคุปต์ ผู้บรรยายฟุตบอลไทยลีก มองว่า ราเยวัช และผู้ช่วยมีประสบการณ์ที่ผ่านเวทีระดับสูงมาแล้ว รวมถึงยังมีทัศนคติที่ดีที่จะพาไทยไปสู่จุดที่ต้องการได้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง ราเยวัช และผู้ช่วยทั้ง 2 คนได้เดินทางไปปรากฎตัวที่สนามไทยลีกเรียบร้อยแล้ว เพื่อดูฟอร์มนักเตะไทย ในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะราชนาวี 4-0 และ บางกอกกล๊าส เสมอ สุโขทัย 2-2 แต่ยังสงวนท่าทีในการเปิดเผยว่าจะดึงใครมาเสริมทัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง