กทม.สั่งเตรียมพร้อมรับมือปริมาณน้ำฝน

สังคม
10 พ.ค. 60
15:08
1,233
Logo Thai PBS
กทม.สั่งเตรียมพร้อมรับมือปริมาณน้ำฝน
กทม.กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด เตรียมรับมือปริมาณน้ำฝน โดยเฉพาะสำนักการระบายน้ำ จะเป็นหน่วยงานหลักในการรายงานสถานการณ์ หากพบพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง ต้องรีบแจ้งให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง

วันนี้ (10 พ.ค.2560) นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือ ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้หารือกับสำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสั่งการให้สำนักการระบายน้ำ รายงานสภาพอากาศให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบทุกต้นชั่วโมง เพื่อให้ทราบข้อมูลว่ามีฝนเข้ามาในพื้นที่เขตนั้น ๆ หรือไม่

หากพบว่ามีฝนเข้ามาในพื้นที่หรือคาดว่าฝนจะตก ทุกหน่วยต้องลงพื้นที่ก่อนฝนจะตก ส่วนกรณีที่ฝนตกลงมาแล้ว สำนักการระบายน้ำจะต้องรายงานผลอย่างต่อเนื่อง และเข้าแก้ปัญหาน้ำท่วมขังทันที ซึ่งระบบระบายน้ำที่กรุงเทพมหานครที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นในระบบท่อ คลอง เครื่องสูบน้ำประมาณ 2,000 เครื่อง อุโมงค์ขนาดใหญ่ 7 อุโมงค์ จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การระบายน้ำมีความรวดเร็ว โดยสิ่งสำคัญที่เน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติคือ ต้องรายงานสถานการณ์ก่อนฝนตก รวมทั้งต้องแจ้งให้ประชาชนทราบ และรายงานพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขัง เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง