ผบ.ทบ.สั่งเร่งหาผู้ก่อเหตุระเบิดหน้าห้างฯ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
10 พ.ค. 60
19:41
158
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งเร่งหาผู้ก่อเหตุระเบิดหน้าห้างฯ จ.ปัตตานี
หลักฐานที่พบนอกจากตัวรถ ก็กล้องวงจรปิดจะบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยที่ปิดบังใบหน้าเอาไว้ได้ ฝ่ายความมั่นคง ย้ำให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส

วันนี้ (10 พ.ค.2560) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุถึงเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซี ในอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อวานนี้ ว่า หลังเกิดเหตุ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประสานงานกับ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อสั่งการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมนำข้อห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเป็นแนวทางในการแก้ปัญหา และกำชับให้ดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นให้สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเบาะแสขอให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ เพราะเหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายต่อประชาชน และสังคมต่างไม่ให้การยอมรับ

พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ประณามการก่อเหตุครั้งนี้ เพราะมีผู้ได้รับผลกระทบรวมถึงเด็ก และผู้หญิง พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ที่ช่วยกันประชาชนออกนอกพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดทำให้การสูญเสียเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง