ยุติค้นหาชั่วคราว เรือนักท่องเที่ยวจมกลางทะเลตราด

ภูมิภาค
10 พ.ค. 60
19:55
869
Logo Thai PBS
ยุติค้นหาชั่วคราว เรือนักท่องเที่ยวจมกลางทะเลตราด
เจ้าหน้าที่ยุติค้นหาเรือนักท่องเที่ยวจมกลางทะเลตราดชั่วคราว หลังค้นหาตลอดทั้งวันยังไม่พบ พร้อมเร่งสอบสวนสาเหตุเรือล่ม เตรียมเรียกคนขับเรือสอบปากคำพรุ่งนี้

วันนี้ (10 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและตำรวจน้ำสนธิกำลังออกค้นหาเรือโดยสารนักท่องเที่ยว ที่เกิดอุบัติเหตุล่มระหว่างพานักท่องเที่ยว 23 คน พร้อมคนขับเรือและลูกเรืออีก 3 คน เดินทางกลับจากเกาะหมาก กลับเข้าฝั่งแต่ระหว่างทางเกิดคลื่นลมแรงจนเรือสู้แรงคลื่นไม่ไหวถูกน้ำซัดเข้าท้ายเรือจนค่อยๆ จมลง เหตุเกิดห่างจากท่าเทียบเรือแหลมศอก จ.ตราด ประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อค่ำวานนี้

การค้นหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันและเตรียมวางทุ่นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนเรือประมงและเรือโดยสารป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ เนื่องจากเป็นช่วงน้ำลงอาจทำให้เรือลำอื่นพุ่งชน แต่ต้องผิดหวังเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาจุดที่เรือจมได้

ขณะที่ ผู้บาดเจ็บยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตราดอีก 2 คน คือนางสุรีรัตน์ จำปีเรือง นักท่องเที่ยว และ นายฉลอง ทองเคลือบ คนขับเรือ โดยนายฉลอง มีอาการภูมิแพ้ และหอบหืด ขณะนางสุรีรัตน์ มีอาการอ่อนเพลีย เครียด และวิตกกังวล

นางสุรีรัตน์ จำปีเรือง นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีอาการตกใจและไม่คิดว่าจะรอดชีวิตมาได้ เนื่องจากเหตุการณ์น่ากลัวมาก โดยเฉพาะคลื่นลมแรงและมีฝนตกหนักแต่โชคดีที่สวมใส่ชูชีพกันทุกคน

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ ตำรวจเตรียมเรียกนายฉลอง คนขับเรือ เข้าสอบปากคำ จากนั้นจะทยอยสอบปากคำนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุพร้อมทั้งเร่งตรวจสอบเอกสารเรือว่าจดทะเบียนไว้เป็นเรือประเภทใดน้ำหนักบรรทุกได้กี่คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหากับใคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง