รวบ 1 ในผู้ก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.ระแงะ เร่งจับอีก 5

ภูมิภาค
11 พ.ค. 60
06:24
341
Logo Thai PBS
รวบ 1 ในผู้ก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.ระแงะ เร่งจับอีก 5
ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุระเบิด โรงพักสถานีตำรวจภูธรระแงะ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้แล้ว 1 คน โดยผู้ต้องหาให้การรรับสารภาพว่า เป็นผู้ดูต้นทาง ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรง

วันนี้ (11 พ.ค.2560) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส นำหมายศาลจังหวัดนราธิวาสเดินทางไปรับตัว นายอัมรัน สมะแอ วัย 19 ปี จากศูนย์ซักถามพิทักษ์สันติ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลัง นายอัมรัน ถูกควบคุมตัวตามกฏอัยการศึกและให้การรับสารภาพว่าในช่วงเช้าของวันที่ 30 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ตนเป็นผู้ดูต้นทางให้ผู้ก่อเหตุ กรณีปล้นรถยนต์กระบะแล้วใช้เป็นพาหนะบุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ ขณะยืนหน้าเสาธง จนทำให้ ผบ.หมู่งานจราจร เสียชีวิต 1 นาย และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย

 

 

หลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัวนายอัมรันไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุก่อนที่จะควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหา 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันก่อการร้ายอั้งยี่ซ่องโจร 2.ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออีก 5 คนและนายสือดีปูเตะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อต่อสื่อมวลชน เพราะกังวลว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับจะไหวตัวทันและหลบหนี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง