เตือน "ปลอมเฟชบุ๊ก" ผวจ.ชุมพรหลอกขอยืมเงิน

อาชญากรรม
11 พ.ค. 60
11:42
298
Logo Thai PBS
เตือน "ปลอมเฟชบุ๊ก" ผวจ.ชุมพรหลอกขอยืมเงิน
ผวจ.ชุมพร เตือนชาวโซเชียล ระวังถูกหลอกโอนเงิน หลังถูกมือดีปลอมเฟชบุ๊กส่วนตัวแอบขอยืมเงินเพื่อนๆให้โอนบางราย 40,000-50,000 บาท เร่งแกะรอยบุคคลที่ถูกระบุชื่อบัญชี

วันนี้(11 พ.ค.2560) นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (10พ.ค.) ได้มีเพื่อนๆหลายคนในเฟชบุ๊ก โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเงินที่ตัวเองจะขอยืม เป็นจริงหรือไม่ ทำให้รู้สึกงงกับคำถาม จนทราบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้แฮกเฟซบุ๊คแล้ว และบุคคลดังกล่าวได้อินบล๊อกเข้าไปทักส่วนตัวในเพื่อนๆ แล้วพยายามคุยตีสนิท ก่อนจะเปิดประเด็นขอยืมเงิน ซึ่งมีหลายคนได้แจ้งมาว่าได้ถูกบุคคลดังกล่าวยืมเงิน จำนวนรายละ 40,000-50,000 บาท

โดยให้โอนผ่านบัญชี 926-0-19748-1 ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งระบุชื่อนางสาวเพ็ญศรี ศรีเพชร แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นสาขาไหน เนื่องจากยังไม่มีเพื่อนคนไหนโอนเงินไปให้


นายณรงค์ บอกว่า ขณะนี้ได้โฟสต์ข้อความแจ้งเตือนเพื่อนๆในกลุ่มเฟซ ว่าเฟซบุ๊ก ได้ถูกมือดีแฮก อย่าหลงเชื่อและโอนเงินโดยเด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้แจ้งความไว้โดยให้ทางพนักงานสอบสวนสืบสวนจังหวัดชุมพร ได้ดำเนินการสืบหาตัวบุคคลดังกล่าว

จนทราบว่านางสาวเพ็ญศรี ศรีเพชร มีชื่อคล้ายกัน 8 คน เฉพาะมีภาคใต้มีจำนวน 5 คน ซึ่งบุคคลที่กล่าวมานั้นถือว่ายังเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวพันหรือเปล่ากับขบวนการนี้ ต้องปล่อยให้เป็นกระบวนการทางกฎหมายที่ทางตำรวจจะดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง