โยชิกิ X Japan อาการทรุด ผ่าตัดหมอนรองกระดูกด่วน

Logo Thai PBS
โยชิกิ X Japan อาการทรุด ผ่าตัดหมอนรองกระดูกด่วน
ในที่สุดปัญหาสุขภาพเรื้อรังของ โยชิกิ ผู้นำ เอ็กซ์เจแปน ก็มาถึงจุดที่เป็นอันตรายจนต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน หลังมือและแขนซ้ายหมดความรู้สึก ทำให้ต้องยกเลิกงานทั้งหมดออกไปอย่างน้อย 3 เดือน

เพราะว่าทุ่มเทในการแสดงทุกคอนเสิร์ต และมีหลายครั้งที่ โยชิกิ มือกลองและ ผู้นำของวงเอ็กซ์ เจแปน ถึงกับสลบคาเวที เพราะความเจ็บปวดจากปัญหาหมอนรองกระดูกคอเสื่อมที่เป็นมาอย่างยาวนาน ซึ่งในที่สุดผลจากการใช้ร่างกายอย่างหนักตลอดหลายปี ทำให้มือกลองและโปรดิวเซอร์วัย 51 ปี ต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลในแอลเอ เพื่อรับการผ่าตัดด่วนใส่หมอนรองกระดูกเทียมในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 หลังในปี 2009 เขาเคยต้องผ่าตัดใหญ่เพื่อรักษาอาการผิดปกติของกระดูกสันหลังมาแล้วครั้งหนึ่ง

อาการบาดเจ็บของโยชิกิ เริ่มทรุดมาตั้งแต่เดือนมกราคมระหว่างแสดงคอนเสิร์ตกับวงโตเกียวฟิลฮาโมนิคที่คาเนกี้ ฮอลล์ ในสหรัฐฯ เมื่อมือข้างซ้ายของเขาเริ่มหมดความรู้สึก ก่อนจะกลายเป็นอัมพาตบางส่วน ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการเล่นดนตรี ซึ่งแพทย์ประจำตัวยังระบุว่า น่าจะถึงจุดที่ร่างกายของ โยชิกิ ไม่สามารถทนทานต่ออาการบาดเจ็บได้อีกต่อไป ทำให้ต้องยกเลิกงานทั้งหมดรวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่บ้านเกิดและงาน เวิลด์ทัวร์ อย่างน้อยจนถึงเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม โยชิกิยังออกมาทวีตผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ขอโทษว่าอาจไม่สามารถทำงานได้ตามกำหนดเดิม แต่ยืนยันว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาจะกลับมาพบกับแฟนเพลงอีกครั้งอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เคยมีหมอด้านประสาทวิทยาที่รักษา โยชิกิ เปรียบเทียบว่าอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่กระดูกคอของเขา ร้ายแรงพอที่จะทำให้นักรักบี้อาชีพต้องเลิกเล่นตลอดชีวิตทีเดียว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง