กำแพงพังถล่ม ทับแขกร่วมฉลองงานแต่งงานที่อินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

ต่างประเทศ
11 พ.ค. 60
19:21
297
Logo Thai PBS
กำแพงพังถล่ม ทับแขกร่วมฉลองงานแต่งงานที่อินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน
เกิดเหตุกำแพงพังถล่มลงมาทับแขกที่เข้ามาร่วมฉลองงานแต่งงานในอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน และบาดเจ็บประมาณ 30 คน

วันนี้ (11พ.ค.2560) อุบัติเหตุกำแพงพังถล่มลงมาทับแขก ที่เข้ามาร่วมฉลองงานแต่งงานเกิดขึ้นที่เมืองบารัตปุระในรัฐราชสถาน ทางตะวันตกของอินเดีย โดยกำแพงคอนกรีต ซึ่งสูง 3.60 เมตร ถล่มลงมาทับแขกที่มาร่วมงานแต่งงานภายในอาคารจัดงานดังกล่าว ในระหว่างเกิดพายุฝนฟ้าคะนองบริเวณภายนอก

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 5 คน โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยคนละ 50,000รูปี หรือประมาณ 27,000 บาท และมีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 30 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสประมาณ 15 คน

ขณะที่ตำรวจอินเดียเร่งสืบสวนอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวผู้จัดการอาคารจัดงานที่เกิดเหตุและตั้งข้อหากระทำการโดยประมาท จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งจะตรวจสอบว่าเจ้าของอาคารมีใบอนุญาตอาคารถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

อุบัติเหตุอาคารพังถล่มในลักษณะนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในอินเดีย โดยเฉพาะในช่วงฤดูมรสุม เนื่องจากการก่อสร้างอาคารผิดกฎหมายและไม่ได้มาตรฐาน สำนักสถิติอาชญากรรมแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อปี 2558 มีผู้เสียชีวิตจากการพังถล่มของอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างในอินเดียประมาณ 1,885 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง